
Những tiến bộ trong giao diện người dùng bằng giọng nói sẽ yêu cầu các nhà thiết kế nâng cao kỹ năng thiết kế UX của họ từ hình ảnh sang một lĩnh vực hoàn toàn mới.
Chúng tôi không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng trong môi trường bất ổn hiện nay, các sản phẩm thiết kế và công việc của chúng tôi đang dần phục vụ các nền tảng trực tuyến khi các hoạt động trực tiếp được thay thế bằng các cuộc họp trực tuyến. , WFH (làm việc tại nhà), học từ xa đến các cuộc hẹn khám bệnh trực tuyến, hoặc giao hàng không tiếp xúc… Tất cả giờ đây đều là một phần của “bình thường mới”.
Sự chuyển đổi nhanh chóng này trở thành một nền kinh tế không phản ứng kịp và có khả năng dẫn đến suy thoái trên diện rộng. Khi khoảng cách được ưu tiên, chúng sẽ có tác động rất lớn đến mọi thứ, từ lao động (rô bốt đang dần được thay thế), đến cách chúng ta thanh toán cho các giao dịch mua của mình (tiền ảo) hoặc cách chúng ta sử dụng hàng ngày. làm việc. Tất nhiên, dưới ảnh hưởng của những thay đổi này, thế giới thiết kế cũng đã có những thay đổi đáng kể.
Dưới đây là năm xu hướng kinh doanh mới và cách chúng sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng thiết kế.
Contents
Sự trỗi dậy của robot
Trong nền kinh tế cảm biến mới nổi (Emerging touchless economy), robot sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Vì chúng không thể bị ốm, nên Phòng Thương mại Hoa Kỳ dự đoán rằng robot có thể trở nên thiết yếu trong một số ngành công nghiệp nhất định. Trong năm tới, bạn có thể thấy robot lau nhà và dọn dẹp không gian làm việc hoặc máy bay không người lái phân phát đơn thuốc của bạn. Các nhà thiết kế UX sẽ có vai trò quan trọng trong việc thiết kế và vận hành bot, với nhiều cơ hội hơn trong tương lai vì bot đóng vai trò trung tâm trong nền kinh tế.

Tuy nhiên, theo Viện Brookings, những người làm việc trong 36 triệu công việc liên quan đến tự động hóa là nhóm người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bao gồm người lao động có thu nhập thấp, thanh niên và người lao động da màu. Các nhà thiết kế có thể áp dụng các kỹ năng sáng tạo để tạo ra các cơ hội giúp cân bằng công việc trong xã hội.
Vô số vụ mua bán và sáp nhập
Để tồn tại trong nền kinh tế Covid, các công ty phải nhanh nhạy và đổi mới. Các ngành đang kinh doanh tốt theo mô hình truyền thống, chẳng hạn như đại lý ô tô, dần dần chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty thương mại điện tử ô tô như Carvana, vì người tiêu dùng có thể ở nhà mua xe trực tuyến.

Một số công ty công nghệ cũng cần phải sáng tạo hơn: việc Uber mua Postmate, chẳng hạn, báo hiệu sự bắt đầu của việc mua bán và sáp nhập khi các công ty tìm cách tạo ra các dòng doanh thu mới. Đằng sau tất cả những điều này, thị trường cần những nhà thiết kế có thể giúp sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Nâng cao các tương tác không tiếp xúc
Và khi thế giới vật chất trở nên dễ tiếp cận hơn trên mạng, nhiều hoạt động trao đổi giữa người với người cũng sẽ được thay thế bằng công nghệ. Một ví dụ đáng chú ý: tương tác tại điểm bán hàng. Về mặt thanh toán, Covid đã giết chết các giao dịch tiền mặt vì tiền giấy đã trở thành “nghi phạm” trong việc lây lan vi rút (mặc dù chưa có nghiên cứu y tế lớn nào chứng minh rằng tiền mặt có thể truyền vi rút.)
Mặc dù hệ thống thanh toán không tiếp xúc đã được áp dụng, vẫn còn một số vấn đề để làm cho trải nghiệm liền mạch hơn: xem số lượng yêu cầu thông báo mà chúng tôi gặp phải trong các ứng dụng, để nhập địa chỉ email hoặc bỏ qua biên nhận … Các nhà thiết kế không chỉ có nhiệm vụ tạo ngắn gọn các luồng người dùng để giảm thiểu tiếp xúc giữa ngón tay với màn hình, nhưng cũng đảm bảo nhóm kỹ thuật thực hiện điều đó. . Một cuộc khảo sát năm 2017 được thực hiện bởi Forrester Consulting và do JPMorgan Chase ủy quyền cho thấy chỉ có 16% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã từng sử dụng ví kỹ thuật số.

Các nhà thiết kế cũng sẽ cần xem xét khả năng tiếp cận, vì một số người thu nhập thấp, người về hưu, người nhập cư và người khuyết tật có thể không có quyền truy cập vào các khoản thanh toán điện tử.
Kỷ nguyên mới của phần mềm phi doanh nghiệp
Bạn có biết rằng làm việc tại nhà là một tiêu chuẩn mới và nhiều công ty đang đầu tư vào các nhóm cộng tác trên các múi giờ khác nhau? Theo khảo sát của Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực, đây là một trong những thách thức lớn nhất mà nhân viên phải đối mặt. Nhưng đây cũng là cơ hội để các nhà thiết kế tạo ra các công cụ giúp làm việc từ xa hiệu quả. Chúng ta cũng cần nhiều giải pháp hơn để giúp ngăn chặn tình trạng kiệt sức, vì nhiều người làm việc từ xa không tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đặc biệt là những người học ở nhà. Vì vậy, một số phần mềm hiện tại có thêm các tính năng hỗ trợ đời sống xã hội trực tuyến (như Hulu Watch Party).
Thích ứng với thay đổi xã hội
Trong những năm qua, các công ty đã có quan điểm mạnh mẽ ủng hộ phong trào Black Lives Matter và chống lại sự tàn bạo của cảnh sát. Như một ví dụ được đăng trên Twitter của Netflix: “Im lặng là đồng lõa. Black Lives Matter cũng vậy. Chúng tôi có một nền tảng và chúng tôi có nghĩa vụ đối với các thành viên Da đen, nhân viên, người sáng tạo và tài năng của mình, vì vậy chúng tôi cần phải lên tiếng.

Nói chung, thiết kế sẽ tốt hơn khi mọi người bắt đầu mở rộng góc nhìn để nhìn nhận nhiều hơn những tình huống khó khăn trong cuộc sống.
#hướng #kinh #doanh #mới #sẽ #ảnh #hưởng #lớn #đến #thế #giới #thiết #kế