5 tuyệt chiêu giảm stress sau sinh giúp mẹ bầu không còn mệt mỏi | Serumi

Mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc mà người phụ nữ nào cũng mong muốn có được trong đời. Nhưng đằng sau niềm vui và hạnh phúc này là bao mệt mỏi, căng thẳng, áp lực nuôi con,… khiến các mẹ dễ bị stress. Hãy thư giãn và sẵn sàng áp dụng ngay 5 bí quyết giảm stress sau sinh giúp bà bầu hết mệt mỏi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Người chồng là mối quan tâm cần thiết đầu tiên

Sinh con không chỉ là nỗi đau của các bà mẹ mà còn là nỗi lo lắng, mong đợi của các ông bố. Ngay cả lúc lâm bồn, điều mà sản phụ luôn mong muốn là sự động viên, khích lệ, an ủi của người chồng. Hơn hết, ngay sau khi sinh, những điều này vẫn cần được duy trì.

Các ông bố nên quan tâm nhiều hơn đến các bà mẹ sau khi sinh con (Ảnh: Internet).
Các ông bố nên quan tâm nhiều hơn đến các bà mẹ sau khi sinh con (Ảnh: Internet).

Trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, các ông bố hãy luôn yêu thương, chiều chuộng, động viên và chăm sóc thai phụ để họ không cảm thấy đơn độc và xấu hổ vì vẻ bề ngoài của mình. Đặc biệt sau khi sinh các mẹ đều thay đổi rất nhiều về ngoại hình và tính cách, đây là giai đoạn dễ bị trầm cảm. Đây là thời điểm mà các ông bố nên ở bên cạnh, giúp chăm sóc con cái, đưa ra những lời động viên để bà bầu có thêm niềm tin, sức sống và tâm trạng tốt hơn.

Đọc thêm:   KHÔNG PHẢI ÓC LỢN ĐÂY MỚI LÀ MÓN ĂN BỔ NÃO NHẤT MÀ BẠN NÊN ĂN HÀNG NGÀY | Tất tần tật những nội dung về thức ăn tốt cho não đầy đủ nhất

2. Suy nghĩ tích cực và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Sau sinh là thời điểm ngoại hình của người phụ nữ thay đổi nhiều nhất. Ngoài vết rạn da ở bụng, mẹ có thể phải rạch thêm với những vết rạn da khô, nhăn nheo. Do đó, bà bầu sẽ có nhiều suy nghĩ tiêu cực và dễ dẫn đến trầm cảm sau sinh.

Các mẹ nên nghĩ những suy nghĩ tích cực thay vì những suy nghĩ tiêu cực (Ảnh: Internet).
Các mẹ nên nghĩ những suy nghĩ tích cực thay vì những suy nghĩ tiêu cực (Ảnh: Internet).

Thay vì tự trách bản thân, tự ti về ngoại hình hay thậm chí là trách móc con cái, các mẹ hãy bình tĩnh và suy nghĩ về những điều tích cực. Thư giãn khi xem phim hoặc tham gia các lớp học dành cho mẹ-bé hoặc đến spa để được nuông chiều. Để làm được điều này, bé cũng cần đến sự trợ giúp của các ông bố!

Đọc thêm:   Cách sử dụng máy đo đường huyết Accu-Chek Performa (Liên lạc: 0933443680) Sức khỏe 60s | Tất tần tật những thông tin về cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà chính xác nhất

3. Chuẩn bị tinh thần và kiến ​​thức chăm sóc con cái cho những người thân yêu

Nhiều mẹ sau sinh thường lo lắng cho con yếu nên muốn chăm sóc bản thân, để rồi khi cạn kiệt sức lực, tinh thần cũng suy sụp như vậy. Thay vào đó, hãy cùng các ông bố nhờ ông bà tìm hiểu, nghiên cứu cách chăm sóc bé để cả nhà cùng chăm sóc mẹ và bé một cách tốt nhất.

Cả nhà cùng nhau tìm hiểu kiến ​​thức chăm sóc bé (Ảnh: Internet).
Cả nhà cùng nhau tìm hiểu kiến ​​thức chăm sóc bé (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, trong quá trình cùng nhau tìm hiểu kiến ​​thức chăm sóc bé, thường sẽ xảy ra những tranh chấp, mâu thuẫn khó nói, nhất là giữa mẹ chồng – con dâu. Lúc này đừng quá căng thẳng mà hãy đưa ra lời khuyên và xin ý kiến ​​của các chuyên gia.

4. Chăm sóc bản thân tốt hơn

Sau khi sinh con, các mẹ dù rất bận rộn với việc chăm sóc con cái nhưng cũng đừng quên chăm sóc bản thân nhé. Sau khoảng thời gian sinh nở đầy đau đớn, đã đến lúc các mẹ nên “cải tạo” một diện mạo mới, xinh đẹp và khỏe mạnh hơn.

Hiện nay, có rất nhiều spa cung cấp dịch vụ giúp bà bầu lấy lại vóc dáng sau khi sinh con (Ảnh: Internet).
Hiện nay, có rất nhiều spa cung cấp dịch vụ giúp bà bầu lấy lại vóc dáng sau khi sinh con (Ảnh: Internet).

Tốt nhất các mẹ nên tranh thủ và sắp xếp thời gian hợp lý để có thể chăm sóc bản thân. Các mẹ có thể thư giãn bằng cách xem phim, nghe nhạc, mua sắm,… Ngoài ra, ngày nay, cùng với những tiến bộ của y học hiện đại, nhiều spa đã mở dịch vụ chăm sóc sau sinh. Những nơi này sẽ giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau khi sinh con, giảm nếp nhăn cũng như massage cơ thể để mẹ được thư giãn hơn.

Đọc thêm:   Loại trái cây mà người tiểu đường KHÔNG NÊN ăn | FULL TẬP 11 | BÁC SĨ THỨ 7 | Tóm tắt các kiến thức liên quan trai cay cho nguoi tieu duong chính xác nhất

5. Chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý

Phụ nữ mang thai nên có một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng để không chỉ phục hồi sức khỏe mà còn có sữa cho con. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu protein, vitamin, chất béo, tinh bột và khoáng chất cũng như chất xơ trong khẩu phần ăn.

Các nhóm thực phẩm dành cho sản phụ sau sinh (Ảnh: Internet).
Các nhóm thực phẩm dành cho sản phụ sau sinh (Ảnh: Internet).

Hy vọng các bà bầu đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích để tìm ra cách giảm stress sau sinh hiệu quả nhất!

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • Cận thị giả là gì và cách phân biệt với cận thị thật?
  • 6 quan niệm sai lầm về bệnh hen suyễn mà bạn nên hiểu ngay hôm nay

Cùng Serumi tham khảo để cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống nhé!

#tuyệt #chiêu #giảm #stress #sau #sinh #giúp #mẹ #bầu #không #còn #mệt #mỏi