5 tuyệt chiêu giảm cân “lạ tai” nhưng hiệu quả và an toàn, có thể bạn chưa biết! | Serumi

Để giảm cân “thần kỳ” như các ngôi sao show kinh doanh, các chị em thường được khuyên tập thói quen ăn nhiều rau, uống nhiều nước và giảm đường để giảm mỡ càng nhiều càng tốt, thậm chí giảm tinh bột và nhiều tập thể dục. Tuy nhiên, việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn có 5 thói quen ăn uống khoa học và “độc nhất vô nhị” sau đây, hãy cùng Serumi khám phá nhé!

Một chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách tốt nhất. Thực tế, việc ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn giảm mỡ thừa. Có khá nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, điều này cũng không nên vì sẽ dễ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Đừng biến chế độ ăn kiêng thành một cực hình, hãy tận hưởng chúng một cách thông minh!  (Hình: Internet).
Đừng biến chế độ ăn kiêng thành một cực hình, hãy tận hưởng chúng một cách thông minh! (Hình: Internet).

Tốt hơn hết khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân nên giảm từ từ thức ăn để cơ thể quen dần và không gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số thói quen ăn uống có thể bạn chưa biết nhưng lại giúp ích rất nhiều trong việc mang lại cho bạn thân hình “con kiến” trong mơ đấy!

1. Đừng bỏ bữa sáng

Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng diễn ra rất chậm vào ban đêm và chỉ tăng tốc khi bạn ăn một thứ gì đó. Nếu đợi đến bữa trưa mới ăn, cơ thể sẽ có thêm 4 giờ để đốt cháy năng lượng nhưng hiệu quả rất thấp. Vì vậy, đối với bữa sáng bạn nên ăn 1-2 lát bánh mì nướng và một quả trứng tráng là đủ.

Đọc thêm:   [Bác sĩ tư vấn] Biến chứng thần kinh ngoại biên của bệnh tiểu đường | Bao quát các thông tin về bien chung benh tieu duong đầy đủ nhất
Bánh mì nướng và trứng tráng là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng nhanh chóng và bổ dưỡng (Ảnh: Internet).
Bánh mì nướng và trứng tráng là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng nhanh chóng và bổ dưỡng (Ảnh: Internet).

Bạn cũng có thể chọn một hũ sữa chua tách béo với vài lát hoa quả tươi như táo, dâu tây và chuối, hoặc một miếng bánh cũng rất ngon. Hãy cũng khám phá những bữa sáng đơn giản và ngon miệng trong video này:

2. Ăn đúng giờ và chia thành nhiều bữa trong ngày

Một trong những quy tắc khi bạn muốn giảm béo là đảm bảo ăn đúng giờ. Nếu các bữa ăn cách nhau quá xa hoặc thậm chí bỏ bữa, bạn có thể đang phá hoại nỗ lực giảm cân của mình. Nếu bạn ăn muộn, bạn sẽ đói đến mức sẵn sàng lựa chọn những món ăn không phù hợp. Hơn nữa, cảm giác đói cũng khiến bạn ăn quá nhanh, không tốt cho hệ tiêu hóa, nên lưu ý ăn đúng giờ.

Ăn đúng giờ là một thói quen tốt cần bắt đầu từ hôm nay (Ảnh: Internet).
Ăn đúng giờ là một thói quen tốt cần bắt đầu từ hôm nay (Ảnh: Internet).

Trong một ngày mà bạn có thể ăn nhiều bữa, bữa ăn nhẹ hàng giờ có thể chỉ cần một ít đậu phộng hoặc hạnh nhân giữa bữa sáng và bữa trưa, hoặc một món salad vào giữa buổi chiều. Ngoài ra, rau ngót cũng là một món ăn không thể thiếu trong quá trình giảm cân, tuy nhiên không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 10 loại rau giúp giảm cân thành công và hiệu quả bất ngờ. .

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giúp chúng ta không bao giờ bị đói và cơ thể không rơi vào tình trạng thỉnh thoảng thèm ăn.

Đọc thêm:   Tìm hiểu về HbA1c - "Chỉ số Đường của người Tiểu Đường" | Khái quát các nội dung liên quan cách xét nghiệm tiểu đường chính xác nhất

3. Uống nước trước bữa ăn

Chỉ cần uống một chút nước trước mỗi bữa ăn, chúng ta sẽ giảm được một chút cân nặng mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục. Điều này là do nước giúp làm đầy dạ dày một phần, giảm cảm giác đói và thèm ăn, do đó bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn.

Uống nước đúng lúc là một tài sản để giảm béo (Ảnh: Internet).
Uống nước đúng lúc là một điểm cộng cho công việc giảm cân (Hình: Internet).

Điều này cũng có thể được sử dụng giữa các bữa ăn. Thay vì tìm đến những món ăn vặt hoặc đồ ăn nhẹ không tốt cho sức khỏe chỉ để thỏa mãn cơn đói, hãy mang theo một chai nước để uống vài ngụm. Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả!

Đồng thời, bạn cũng có thể bổ sung các loại thức uống có nhiều vitamin và khoáng chất để cơ thể luôn sảng khoái, đầu óc minh mẫn trong một ngày làm việc căng thẳng.

4. Hạn chế ăn mặn

Ăn ít muối cũng có thể giúp bạn giảm cân (Ảnh: Internet).
Ăn ít muối cũng có thể giúp bạn giảm cân (Ảnh: Internet).

Muối không làm bạn giảm cân hoặc thêm calo, nhưng nó giữ nước, khiến bạn tăng cân và cảm thấy “no hơn”. Đây cũng là lý do tại sao các vận động viên thể hình và người tập gym luôn tuân thủ chế độ ăn cực kỳ ít muối để giúp cơ bắp săn chắc và trông thấy.

Ngoài khả năng giữ nước dẫn đến tăng cân, ăn nhiều muối còn là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như tim mạch, cao huyết áp, bệnh thận…

5. Ăn chất béo để đốt cháy mỡ bụng

Ăn béo giảm béo! Nghe có vẻ ngược đời nhưng đó hoàn toàn là sự thật, nhưng nó chỉ có thể thành công nếu bạn sử dụng chất béo lành mạnh.

Đọc thêm:   Chương trình tư vấn: Điều trị insulin cho người bệnh đái tháo đường | Tổng hợp các kiến thức nói về thời gian biến chứng của bệnh tiểu đường đúng nhất
Tại sao ăn chất béo lại giúp giảm mỡ trong cơ thể?  (Hình: Internet).
Tại sao ăn chất béo lại giúp giảm mỡ trong cơ thể? (Hình: Internet).

Ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến cơ thể chuyển từ trạng thái “đốt cháy chất béo” sang “đốt cháy carbs và protein”, các hormone liên quan đến quá trình phân hủy chất béo sẽ giảm đi và do đó chất béo sẽ tích tụ nhiều hơn. Ăn chất béo điều độ sẽ giúp ngăn ngừa điều này, bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy chất béo thường xuyên hơn. Đồng thời, chất béo cũng giúp bạn no lâu hơn và ít ăn vặt không lành mạnh.

Chất béo tốt còn giúp bảo vệ hệ tim mạch, tốt cho não bộ và hệ thần kinh, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Nguồn chất béo tốt có thể dễ dàng tìm thấy trong thực phẩm hàng ngày là chất béo không bão hòa đơn có trong dầu ô liu, các loại hạt, quả bơ và axit béo omega-3 có trong cá từ hải sản, trái cây và rau, quả hạch và hạt lanh.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn bỏ túi những bí quyết hữu ích cho hành trình giảm cân của mình, chúc bạn sớm đạt được thân hình mơ ước!

Mời Bạn đọc Thêm thông tin thú vị từ Serumi:

  • Làm thế nào để ngủ ngon và giảm cân cùng một lúc?
  • Tổ chức bữa ăn vào thời gian nào để giảm cân hiệu quả?

Hãy theo dõi Serumi mỗi ngày để có thêm nhiều kiến ​​thức thú vị cho cuộc sống bạn nhé!

#tuyệt #chiêu #giảm #cân #lạ #tai #nhưng #hiệu #quả #và #toàn #có #thể #bạn #chưa #biết