Tổng Hợp

5 tố chất cần có để trở thành một marketer giỏi thu hút khách hàng | Serumi

Bạn có biết 5 phẩm chất của một nhà tiếp thị giỏi? Nếu bạn có ý định làm việc trong lĩnh vực này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết mình đã có những tố chất gì và cần bổ sung những gì để trở thành một chuyên viên marketing. Hãy bắt đầu, các nhà giao dịch tương lai.

1. Sáng tạo

Phẩm chất đầu tiên của một nhà tiếp thị là sự sáng tạo. bạn có Không rõ khả năng sáng tạo có phải là bẩm sinh hay không, nhưng chúng ta chắc chắn có thể thực hành nó, như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra. Các kỹ năng sáng tạo đều có mục tiêu cụ thể. Trong tiếp thị, sáng tạo cuối cùng là thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Sáng tạo là một phần thiết yếu của các nhà tiếp thị (Nguồn: Internet)
Sáng tạo là một phần thiết yếu của các nhà tiếp thị (Nguồn: Internet)

Thực tế, không chỉ ngành marketing mà nhiều ngành nghề khác cũng cần đến sự sáng tạo. Giáo viên sáng tạo để cải thiện bài học, nghệ sĩ vẽ tranh, vv Chúng ta cần sự sáng tạo ở mọi nơi. Đừng quên rằng sáng tạo là phẩm chất đầu tiên của một nhà tiếp thị, bây giờ chúng ta hãy chuyển sang phẩm chất thứ hai.

2. Kiên trì – phẩm chất không thể thiếu của một nhà tiếp thị

Sự vội vàng thường không mang lại kết quả tốt. Việc thiếu đi phẩm chất này dễ khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, vội vàng, không có thời gian nhìn lại mình để biết mình đã làm đúng hay chưa, cần sửa ở đâu. Một marketer nên giải quyết công việc nhanh chóng, dù gấp gáp nhưng cần kiên trì để đảm bảo cân bằng giữa áp lực công việc và hoàn thành các dự án.

Ham muốn tình dục không được thỏa mãn (Nguồn: Internet)
Ham muốn tình dục không được thỏa mãn (Nguồn: Internet)

3. Tự tin, mạo hiểm và dám chấp nhận rủi ro

Là một người làm marketing, niềm tin là điều cần thiết, hãy tin vào bản thân, tin vào khả năng của mình. Phẩm chất này sẽ thúc đẩy bạn thực hiện các dự án của mình. Trong kinh doanh, cơ hội càng lớn thì thách thức càng lớn. Bạn phải là người biết chấp nhận rủi ro, dám chấp nhận rủi ro trước những dự án lớn mà mình đảm nhận thì mới gặt hái được thành quả lớn. Vì vậy hãy rèn luyện cho mình tính tự tin, dám chấp nhận rủi ro, dám chấp nhận rủi ro.

Tự tin không bỏ lỡ cơ hội (Nguồn: Internet)
Tự tin không bỏ lỡ cơ hội (Nguồn: Internet)

4. Phân tích và tổng hợp

Là một nhà tiếp thị, kỹ năng tổng hợp và phân tích là rất cần thiết. Bạn sẽ làm việc với dữ liệu và bảng thống kê được thu thập từ khách hàng, dự án. Bạn cần tổng hợp các số liệu để đánh giá hiệu quả của dự án, đưa ra quyết định đúng đắn. Phân tích tổng hợp để biết khách hàng muốn gì, điều gì thu hút họ nhất để hoàn thiện sản phẩm / dịch vụ của bạn Công ty.

Phân tích để xây dựng chiến lược cụ thể cho công ty (Nguồn: Internet)
Phân tích để xây dựng chiến lược cụ thể cho công ty (Nguồn: Internet)

Tất cả các kỹ năng đều có thể được đào tạo và phân tích, và tổng hợp cũng không ngoại lệ. Bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến, ngoại tuyến hoặc kiểm tra các trang web để nâng cao kỹ năng của mình.

Sáng tạo, kiên trì, tự tin chấp nhận rủi ro và khả năng phân tích toàn diện là tất cả những phẩm chất cần có của một nhà tiếp thị. Phẩm chất cuối cùng trong rất nhiều phẩm chất của một Marketer mà tôi muốn nhắc đến đó chính là kỹ năng giao tiếp mà bạn sắp tham khảo bài viết dưới đây.

5. Giao tiếp tốt

Một người bạn hỏi tôi: “Giao tiếp tồi có thể làm marketing không? ». Bạn nghĩ gì về? Cá nhân tôi thấy ổn, có hai lý do. Thứ nhất, marketing có nhiều lĩnh vực, và không cần giao tiếp nhiều như viết nội dung, SEO …

Thứ hai, tôi luôn nói với bạn rằng bất kỳ kỹ năng nào cũng có thể luyện được, miễn là bạn muốn. Nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên học cách giao tiếp, giao tiếp không chỉ cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta làm việc với đồng nghiệp, chúng ta giao tiếp tốt để trở nên thân thiện, chúng ta truyền đạt ý tưởng dễ dàng hơn, đôi khi chúng ta cần trao đổi với khách hàng. Giao tiếp là một tài sản để phát triển sự nghiệp.

Giao tiếp là một điểm cộng cho sự thăng tiến (Nguồn: Internet)
Giao tiếp là một điểm cộng cho sự thăng tiến (Nguồn: Internet)

Bạn nghĩ gì về những phẩm chất này của một nhà tiếp thị? Bạn nghĩ rằng các nhà tiếp thị đều là những người có IQ, đúng không? Không hẳn, không phải ai cũng hoàn thiện được những phẩm chất này, có người chán cái này thiếu cái kia, nhưng điểm chung là mỗi ngày đều nỗ lực hoàn thiện. Vì vậy, đừng tự hạ giá mình mà hãy cố gắng hoàn thiện bản thân từng chút một mỗi ngày.

Bạn có thể đọc thêm các bài viết liên quan từ Serumi tại đây:

  • Hấp dẫn với 8 bộ phim dành cho dân marketing nên xem ngay!
  • Khám phá 5 chiến thuật tiếp thị hàng đầu của các nhà sản xuất điện thoại thông minh.

#tố #chất #cần #có #để #trở #thành #một #marketer #giỏi #thu #hút #khách #hàng

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..