5 thói quen cực kỳ có hại không nên làm trước khi đi ngủ: tuyệt đối tránh xa nếu không muốn rước bệnh vào người! | Serumi

Có nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ra nhiều tác hại đối với Sức khỏe của bạn. Sau 9 giờ tối, hãy tránh làm 5 điều này nếu không muốn đổ bệnh!

Uống sữa

Uống sữa ngay trước khi đi ngủ gây ra nhiều tác động xấu cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Uống sữa ngay trước khi đi ngủ gây ra nhiều tác động xấu cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Sữa rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Uống sữa sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại bệnh tật tốt hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống một ly sữa ấm vào buổi tối rất tốt cho cơ thể và giúp tinh thần thoải mái, dễ ngủ hơn.

Tuy nhiên, việc uống sữa ngay trước khi đi ngủ lại gây ra nhiều tác hại xấu cho cơ thể như không tốt cho hệ tiêu hóa, làm hỏng men răng,… Sữa thậm chí còn không tốt cho da vì sữa có thể gây mụn.

Uống bổ sung canxi và vitamin

Uống bổ sung vitamin trước khi ngủ có thể làm tăng tải cho dạ dày.  (Nguồn: Internet)
Uống bổ sung vitamin trước khi ngủ có thể làm tăng tải cho dạ dày. (Nguồn: Internet)

Hầu hết các loại vitamin nên uống vào buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất. Uống bổ sung vitamin trước khi đi ngủ sẽ buộc dạ dày phải nghỉ ngơi và tiếp tục hoạt động, điều này sẽ làm tăng tải cho dạ dày. Bạn nên tìm thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin và canxi để đạt hiệu quả tốt nhất mà không gây hại cho dạ dày.

Đọc thêm:   TLTS - LIPID VÀ ACID BÉO TRONG THỨC ĂN ĐỘNG VẬT THỦY SẢN | Tóm tắt những tài liệu liên quan đến lipid trong thực phẩm đúng nhất

Uống trà, cà phê hoặc uống quá nhiều nước

Uống cà phê có thể khiến bạn khó ngủ.  (Nguồn: Internet)
Uống cà phê có thể khiến bạn khó ngủ. (Nguồn: Internet)

Uống trà và cà phê trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn không ngủ được thậm chí là mất ngủ, khó ngủ. Nếu bạn bị mất ngủ do uống trà, cà phê, hãy tập thể dục nhẹ nhàng và giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Uống quá nhiều nước cũng sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vì bạn phải thức dậy nhiều lần để đi vệ sinh. Ngoài ra, uống nhiều nước trước khi đi ngủ cũng không tốt cho thận, vì vậy bạn nên uống một lượng nước vừa phải và đi vệ sinh trước khi đi ngủ.

Đêm

Ăn đêm không tốt cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Ăn đêm không tốt cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Vào ban đêm, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn nên nếu ăn vào thời điểm này, thức ăn sẽ chuyển hóa thành chất béo thay vì chuyển hóa thành năng lượng như bình thường. Vì vậy nếu ăn đêm sẽ dễ tăng cân, ăn đêm liên tục trong thời gian dài thì nguy cơ tăng cân không kiểm soát, béo phì là rất cao.

Đọc thêm:   Bỏng da do xi măng: Tại sao lại thế và xử lý cách nào? | Serumi

Ngoài ra, khi bạn ăn đêm, dạ dày thay vì được nghỉ ngơi lại phải hoạt động tích cực để tiêu thụ những gì đã ăn nên ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Nằm xuống sau khi ăn vào buổi tối cũng làm tăng nguy cơ trào ngược axit dạ dày, ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Tắm muộn

Tắm vào đêm khuya rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, (Nguồn: Internet)
Tắm vào đêm khuya rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. (Nguồn: Internet)

Bơi vào đêm khuya thực sự nguy hiểm, đặc biệt là khi gặp nước lạnh. Nguyên nhân là do cơ thể chúng ta thường duy trì nhiệt độ 37 độ C nhưng khi màn đêm buông xuống, không khí ngày càng lạnh hơn và nước cũng “đóng băng”. Lúc này, nếu dội nước lạnh lên người sẽ khiến mạch máu bị co thắt đột ngột khiến lượng máu đến các cơ quan giảm nhanh, gây ra các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, nguy hiểm hơn là đột quỵ, bệnh phổi. Về lâu dài, tắm đêm có thể gây ra các bệnh về khớp, đau vai gáy, đau đầu kinh niên.

Đọc thêm:   Phòng chống COVID-19: Mách bạn 12 cách bảo vệ bản thân hiệu quả nhất | Serumi

Một số bài viết liên quan:

  • 6 loại trái cây giàu vitamin C: Cải thiện làn da, xua đuổi bệnh tật
  • Thực phẩm được coi là “mỏ sắt” cực tốt cho người thiếu máu
  • 7 loại quả có tác dụng “dặm vàng”: Ăn mỗi ngày một quả để bổ sung năng lượng cho cơ thể
  • Thực hiện 10 điều này mỗi ngày để sống khỏe mạnh và hạnh phúc, không lo bệnh tật: Có những điều bạn làm hàng ngày mà bạn thậm chí không biết nó!

#thói #quen #cực #kỳ #có #hại #không #nên #làm #trước #khi #đi #ngủ #tuyệt #đối #tránh #nếu #không #muốn #rước #bệnh #vào #người