Sức Khỏe

5 nguyên nhân khiến bạn chưa có một cơ thể săn chắc | Serumi

Giảm cân, giảm mỡ, lấy lại vóc dáng là mục tiêu mà nhiều chị em cố gắng đạt được. Nhưng có những người không thể lấy lại vóc dáng sau một thời gian dài. Nguyên nhân là gì? Hãy cùng Serumi tìm hiểu 5 nguyên nhân khiến bạn không có thân hình săn chắc nhé!

Sự khác biệt giữa giảm cân và giảm mỡ là gì?

Giảm cân là giảm trọng lượng cơ thể, cân nặng của bạn sẽ giảm, lượng mỡ, nước và cơ bắp cũng giảm theo.

Giảm béo là loại bỏ mỡ thừa để cơ thể săn chắc hơn, phát triển nhiều nhóm cơ hơn. Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn nếu bạn tuân thủ chế độ ăn kiêng giảm mỡ.

Giảm cân khác với giảm mỡ (Ảnh: Internet).
Giảm cân khác với giảm mỡ (Ảnh: Internet).

Lý do khiến cơ thể bạn không săn chắc

1. Không giảm lượng calo hấp thụ

Bạn vẫn đang tuân thủ chế độ ăn kiêng, ăn uống đầy đủ các nhóm chất tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo và vitamin nhưng vẫn không thể có được thân hình săn chắc và đẹp? Nguyên nhân là do bạn ăn quá nhiều calo trong một ngày. Những thực phẩm bạn ăn có thể chứa nhiều calo hơn bạn nghĩ, ví dụ như đậu phộng chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể, phù hợp với giảm cân Nhưng trong 100g đậu phộng có tới 567 calo.

Thực phẩm nhiều calo (Ảnh: Internet)
Thực phẩm nhiều calo (Ảnh: Internet)

Trái cây cũng có nhiều loại calo cao. Trái bơ cũng thường được chị em dùng để ăn kiêng nhưng cũng có thể khiến nhiều người không giảm béo được mà còn tăng cân.

Đặc biệt nếu bạn cắt giảm quá nhiều carbohydrate và protein, cơ thể bạn không thể xây dựng cơ bắp. Do đó, cần trang bị cho mình một chiếc cân và một ứng dụng để tự tính lượng calo của thức ăn, chẳng hạn như ứng dụng Bechef.

2. Ăn không đủ protein

Protein giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn vặt. Một ngày, bạn nên tiêu thụ 25-30% protein trong tổng số calo để giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn, cơ thể sẽ tự động ăn ít calo hơn. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chất đạm sẽ khiến cơ thể kém săn chắc mà còn làm tăng cân và nguy cơ mắc một số bệnh như gút. Lượng protein hàng ngày sẽ rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều mỗi ngày.

3. Không tập thể dục

Tập thể dục chỉ là một phần nhỏ trong hành trình giảm béo hoặc giảm cân của bạn. Nếu không tập thể dục, cơ thể bạn sẽ luôn gầy hơn nhưng các cơ lại nhão và không săn chắc. Tập thể dục không chỉ giúp bạn duy trì khối lượng cơ trong cơ thể mà nó còn giúp tạo cơ và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Các dạng bài tập (Ảnh: Internet)
Các dạng bài tập (Ảnh: Internet)

4. Ngủ không đủ giấc

Giảm cân, giảm mỡ không thành công dẫn đến căng thẳng và mất ngủ. Ngủ quá nhiều hoặc quá ít sẽ làm chậm quá trình hồi phục của bạn. Ngủ nhiều cũng làm tăng cân và ngủ ít hơn, cơ thể sẽ làm việc nhiều hơn, các nhóm cơ không được nghỉ ngơi.

Giấc ngủ thúc đẩy giảm cân (Ảnh: Internet)
Giấc ngủ thúc đẩy giảm cân (Ảnh: Internet)

Nghiên cứu cho thấy những người ngủ không ngon giấc dễ bị béo phì. Vì vậy, bạn cần ngủ ngon hơn và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

5. Uống không đủ nước

Uống nước là một cách rất hiệu quả cho quá trình giảm cân, giảm mỡ của bạn. Những người thường xuyên uống nước sau khi thức dậy và trước bữa ăn sẽ giảm cân và giảm mỡ tốt hơn những người không uống. Khi bạn không đói nhưng thèm ăn, uống nước là một lựa chọn hợp lý. Nước giúp bạn ít cảm thấy đói và no lâu hơn.

Uống nước giúp giảm cân và giảm mỡ (Ảnh: Internet)
Uống nước giúp giảm cân và giảm mỡ (Ảnh: Internet)

Tôi hy vọng những bước này sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng và có một cơ thể khỏe mạnh hơn. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục Sức khỏe của Serumi để biết thêm những điều bổ ích khác nhé!

Một số bài viết bạn có thể tham khảo:

  • Lợi ích của việc tập thể dục mà bạn chưa biết
  • Tại sao bạn cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng cơ bắp? Có phải chỉ là “gen tốt, gen xấu”?

#nguyên #nhân #khiến #bạn #chưa #có #một #cơ #thể #săn #chắc

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..