Sức Khỏe

5 món “gia vị” nên cho vào cà phê để thêm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe | Serumi

Bạn thích uống cà phê mỗi ngày nhưng muốn thêm hương vị mới cho thức uống quen thuộc này? Thêm vào đó, bạn cũng muốn vừa nhâm nhi tách cà phê vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể như những món ăn khác? Hãy thử thêm “gia vị” vào cà phê của bạn để hương vị và tăng cường nó Sức khỏe Xin vui lòng!

Thêm quế để tốt cho tim

Quế đã được sử dụng làm gia vị và làm thuốc ở nhiều nơi trên thế giới từ thời xa xưa. Loại gia vị này chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe, bao gồm một số hoạt tính chống oxy hóa cao nhất trong số các loại gia vị.

Cà phê quế - bạn đã thử chưa?  (Hình: Internet).
Cà phê quế – bạn đã thử chưa? (Hình: Internet).

Một thử nghiệm trên chuột cho thấy quế có thể bảo vệ tim và não, trong khi một nghiên cứu trên tế bào người cho thấy nó cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Cách sử dụng: Trộn 1/2 muỗng cà phê quế vào cà phê đã pha của bạn hoặc trộn 1 muỗng cà phê quế vào cà phê xay và pha như bình thường.

Điểm: Hãy tìm quế Tích Lan, còn được gọi là quế “thật”. Giống này hơi khó tìm và đắt hơn, nhưng chất lượng thì hơn hẳn quế cassia, là loại có chất lượng thấp hơn thường được bán trên thị trường. Quế Ceylon cũng an toàn hơn cho sức khỏe khi dùng thường xuyên, trong khi quế chứa nhiều hợp chất coumarin hơn, được coi là nguy hiểm với lượng lớn.

  • Bạn có thể mua quế Ceylon tại đây

Thêm gừng để hỗ trợ tiêu hóa

Rắc một chút gừng vào cà phê của bạn để có một thức uống thơm và hơi cay. Gừng đã được sử dụng phổ biến để điều trị chứng buồn nôn từ thời cổ đại, đồng thời nó cũng chứa chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Gừng còn có tác dụng giảm đau cơ, giảm cholesterol trong máu và hỗ trợ tiêu hóa.

Cà phê gừng tạo mùi thơm đặc biệt (Ảnh: Internet).
Cà phê gừng tạo mùi thơm đặc biệt (Ảnh: Internet).

Cách sử dụng: Thêm gừng trực tiếp vào cà phê của bạn (tối đa 1 thìa cà phê gừng mỗi cốc).

Điểm: Nếu còn thừa gừng tươi để làm các món ăn khác, bạn hãy cạo vỏ và chia thành từng thìa cà phê, cất vào ngăn đá để khi cần dùng có thể lấy từng phần và cho vào cà phê. .

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với cà phê nấm

Thêm nấm vào cà phê có vẻ lạ, nhưng nấm có những lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe của chúng ta, bao gồm các đặc tính kháng virus, chống viêm và tăng cường miễn dịch. Nấm cũng có nhiều chất chống oxy hóa, và các thử nghiệm với chuột đã cho thấy chúng có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa bệnh gan. Ngoài ra, nấm còn có tác dụng hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột giúp tiêu hóa tốt hơn.

Cà phê nấm được bán ở dạng đóng gói sẵn (Ảnh: Internet).
Cà phê nấm được bán ở dạng đóng gói sẵn (Ảnh: Internet).

Thương hiệu cà phê nấm nổi tiếng Four Sigmatic khẳng định cà phê nấm rất tốt cho cơ thể, chứa nhiều chất dinh dưỡng và chỉ chứa một nửa hàm lượng caffeine nên khi uống sẽ không có cảm giác cồn cào, khó chịu ở dạ dày và tác dụng phụ. Tác dụng phụ do caffeine cũng giống như cà phê thông thường.

Cần lưu ý: Mỗi loại nấm đều có những tác dụng khác nhau, ví dụ muốn tăng cường sinh lực thì chọn đông trùng hạ thảo, còn để giảm căng thẳng và ngủ ngon thì nên dùng nấm linh chi.

Cách sử dụng: Bạn có thể mua riêng bột nấm để tẩm vào cà phê theo liều lượng quy định, hoặc mua cà phê nấm đóng gói sẵn tại đây.

Thêm nghệ để hỗ trợ tiêu hóa

Củ nghệ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chủ yếu là do hợp chất curcumin, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Các nghiên cứu cho thấy loại gia vị này giúp giải độc gan, hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí có thể giúp điều trị cuộc suy thoái.

Cách sử dụng: Thêm nghệ với nước cốt dừa hoặc các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác vào cà phê của bạn.

Cà phê trộn nghệ có màu vàng đẹp mắt (Ảnh: Internet).
Cà phê trộn nghệ có màu vàng đẹp mắt (Ảnh: Internet).

Điểm: Để có thêm lợi ích của nghệ, hãy ăn kèm với một chút hạt tiêu đen. Hạt tiêu có khả năng tăng hấp thu các chất có trong nghệ, tức là có nhiều tác dụng hơn mà không cần tăng liều lượng.

  • Bạn có thể mua tinh bột nghệ tại đây

Thêm ca cao để giúp chống trầm cảm

Cà phê kết hợp với cacao có vẻ rất hợp lý, hơn nữa, bột cacao còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó là một trong những thực phẩm có đặc tính chống oxy hóa mạnh nhất và là nguồn thực vật giàu chất sắt nhất. Ca cao còn tốt cho tim mạch, chứa chất chống viêm có tác dụng giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. Hơn nữa, cacao còn rất tốt cho sức khỏe tinh thần, tăng khả năng nhận thức, cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.

Cà phê kết hợp ca cao (Ảnh: Internet).
Cà phê kết hợp ca cao (Ảnh: Internet).

Cách sử dụng: Thêm 1 thìa ca cao thô vào tách cà phê của bạn để bổ sung chất xơ, chất chống oxy hóa và magiê.

Điểm: Nên sử dụng cacao thô hữu cơ để có hiệu quả tốt nhất, vì nó khác với bột cacao thông thường.

Trên đây là những loại gia vị bạn có thể thêm vào món cà phê của mình để tăng thêm hương vị thơm ngon và bồi bổ sức khỏe. Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • Cà phê Nấm là gì? Những lợi ích sức khỏe là gì?
  • Cà phê rau diếp xoăn là gì? Tại sao nó được coi là tốt cho sức khỏe và thay thế cà phê thông thường?

#món #gia #vị #nên #cho #vào #cà #phê #để #thêm #dinh #dưỡng #tăng #cường #sức #khỏe

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..