Sức Khỏe

5 lý do không ngờ tới khiến bạn luôn cảm thấy đói bụng | Serumi

Một người bình thường có 3 bữa ăn chính trong ngày. Khi bụng đói cũng là lúc cơ thể báo hiệu cần ăn để có thêm năng lượng ngay lập tức. Trong khi một số bạn có thể đi hàng giờ mà không cảm thấy đói, những người khác lại dễ bị kiệt sức khi bạn không ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề này? Hãy cùng Serumi tìm hiểu 5 lý do khiến bạn luôn thấy đói nhé!

1. Ngủ không đủ giấc

Thoạt nghe có vẻ không liên quan nhưng trên thực tế thiếu ngủ và đói có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Ngủ đủ giấc là một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát sự thèm ăn vì nó giúp điều chỉnh ghrelin, một loại hormone gửi tín hiệu đói đến não. Ngược lại, thiếu ngủ dẫn đến mức ghrelin cao hơn. Đây là lý do tại sao bạn đói hơn khi bạn không ngủ đủ giấc.

Dưới đây là video được đăng tải trên kênh YouTube của TED để phân tích mối quan hệ giữa giấc ngủ và chế độ ăn uống hàng ngày. Video có sự góp mặt của nhà khoa học Matt Walker.

2. Bữa ăn thiếu chất đạm

Protein có đặc tính chống đói, tự động giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Những người ăn nhiều protein có xu hướng no lâu hơn và ít suy nghĩ về thức ăn hơn. Chất dinh dưỡng này có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa và sữa chua, cũng như một số thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt. .

Một số thực phẩm giàu protein (Nguồn: Internet)
Một số thực phẩm giàu protein (Nguồn: Internet)

3. Không tập trung khi ăn

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta phải vội vã đến từng bữa ăn. Đôi khi, để tiết kiệm thời gian, nhiều bạn còn vừa làm vừa ăn tối. Đó là một vấn đề đáng báo động. Nguyên nhân sâu xa là bạn sẽ không nhận thức được 100% lượng thức ăn bạn đang tiêu thụ. Ngoài ra, việc ăn uống thiếu tập trung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiết axit dịch vị và làm rối loạn hệ tiêu hóa. Cố gắng thưởng thức bữa ăn của bạn chậm hơn và đầy đủ nhất!

Vừa ăn vừa làm không chỉ khiến bạn nhanh đói mà còn có hại cho sức khỏe (Nguồn: Internet)
Vừa ăn vừa làm không chỉ khiến bạn nhanh đói mà còn có hại cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

4. Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có cồn

Dữ liệu từ Viện Y tế Quốc gia đã chỉ ra rằng rượu có thể ngăn chặn các hormone ức chế sự thèm ăn, chẳng hạn như leptin. Quá trình này xảy ra đặc biệt khi bạn uống rượu trước hoặc trong bữa ăn. Rượu không chỉ khiến bạn đói hơn mà còn làm suy yếu phần não kiểm soát khả năng tự kiểm soát của bạn. Và vì thế, chúng ta có thể ăn nhiều thức ăn hơn mức cần thiết.

Hạn chế uống đồ uống có cồn để luôn khỏe mạnh (Nguồn: Internet)
Hạn chế uống đồ uống có cồn để luôn khỏe mạnh (Nguồn: Internet)

5. Uống không đủ nước

Như chúng ta đã biết, uống nước là một hoạt động rất tốt cho sức khỏe nói chung. Giữ cho làn da, tim mạch và hệ tiêu hóa khỏe mạnh là một số lợi ích của việc uống nước. Thêm vào đó, bạn có biết rằng nước cũng làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày? Đó là sự thật, uống nước giúp kéo dài cảm giác no, vì vậy bạn sẽ không nhanh chóng cảm thấy buồn nôn sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, hãy chú ý bổ sung lượng nước phù hợp dựa trên các yếu tố như trọng lượng cơ thể, tình trạng sức khỏe hay nhu cầu hoạt động.

Bổ sung đủ nước mỗi ngày để giảm cảm giác thèm ăn (Nguồn: Internet)
Bổ sung đủ nước mỗi ngày để giảm cảm giác thèm ăn (Nguồn: Internet)

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • Học thói quen ăn uống của người Nhật để sống lâu và khỏe mạnh
  • 5 điều cần làm để bắt đầu ăn uống lành mạnh và sống lâu hơn
  • 8 lợi ích của việc uống nước đúng cách và những lưu ý quan trọng để bổ sung nước hiệu quả
  • 10 lý do tại sao bạn nên ăn nhiều protein hơn, không chỉ để xây dựng cơ bắp

Hãy theo dõi Serumi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị nhé!

#lý #không #ngờ #tới #khiến #bạn #luôn #cảm #thấy #đói #bụng

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..