Sức Khỏe

5 điều cần làm để bắt đầu ăn uống lành mạnh và kéo dài tuổi thọ | Serumi

Từ lâu, một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng cách ăn uống khoa học. Hãy cùng Serumi tìm hiểu ngay 5 điều cần làm để bắt đầu ăn uống lành mạnh và kéo dài tuổi thọ nhé.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng kết những thói quen ăn uống có thể làm tăng tuổi thọ của con người.

1. Theo dõi thói quen ăn uống hiện tại của bạn

Nhiều người trong chúng ta ăn uống một cách vô tâm, mà không thực sự hiểu những gì mình đang đưa vào miệng. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên là biết thói quen ăn uống thực sự của bạn – các chuyên gia dinh dưỡng Kathleen Zelman nói.

Sử dụng ứng dụng để tính toán lượng calo.  (Hình: Internet)
Sử dụng ứng dụng để tính toán lượng calo. (Hình: Internet)

“Viết ra mọi thứ bạn ăn trong một ngày và bao gồm các chi tiết như thời gian, địa điểm và các yếu tố khác ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của bạn.” chuyên gia Zelman cho biết. “Vì vậy, hãy ngồi xuống, xem xét kỹ hơn và đưa ra kế hoạch để cải thiện.”

Đừng cố trở nên hoàn hảo khi bạn bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống, cô ấy nói thêm. “Thay vào đó, hãy tìm những bước nhỏ mà bạn có thể hỗ trợ. Vì vậy, hãy làm lại vào tuần sau.

2. Lập kế hoạch để đạt được mục tiêu của bạn

Tom Rifai, chuyên gia dinh dưỡng và hội chứng chuyển hóa tại Trường Y Harvard, cho biết: “Chúng tôi ăn những gì xung quanh chúng tôi.” Ông khuyên chúng ta nên thay đổi môi trường thực phẩm – như nhà cửa, nơi làm việc và ô tô – bằng cách lập kế hoạch trước. Chuẩn bị thực phẩm lành mạnh cho bữa trưa và đồ ăn nhẹ, và ngay cả khi đi du lịch, hãy dừng lại ở cửa hàng tạp hóa trước khi về khách sạn để chuẩn bị bữa ăn như ở nhà.

Lên danh sách các kế hoạch ăn kiêng lành mạnh.  (Hình: Internet)
Lên danh sách các kế hoạch ăn kiêng lành mạnh. (Hình: Internet)

Giữ các loại thực phẩm lành mạnh trong tủ lạnh mà bạn có thể ăn vào buổi tối cũng là một cách giúp quá trình chuyển đổi sang ăn uống lành mạnh thành công hơn.

3. Hạn chế đường vào bữa sáng

Dina Aronson, chuyên gia dinh dưỡng chính của Diet ID, gợi ý rằng hãy bắt đầu một ngày mới của bạn một cách lành mạnh bằng cách cắt giảm lượng đường vào buổi sáng. “Có rất nhiều lợi ích để loại bỏ đường với bữa ăn đầu tiên trong ngày: lượng đường trong máu của bạn luôn ổn định, năng lượng và sự sáng tạo của bạn ở mức cao, và nó truyền cảm hứng cho cả hai ngày.”

Đường là thủ phạm chính của các bệnh như béo phì, tiểu đường và thậm chí là sự lão hóa của cơ thể.  (Hình: Internet)
Đường là thủ phạm chính của các bệnh như béo phì, tiểu đường và thậm chí là sự lão hóa của cơ thể. (Hình: Internet)

4. Giảm tiêu thụ thịt của bạn

Theo các chuyên gia, cách dễ nhất để bắt đầu ăn nhiều rau hơn là thay thế thịt trong bữa ăn hàng ngày của bạn bằng rau hoặc ngũ cốc nguyên hạt. Bắt đầu với bữa trưa: Thêm đậu hoặc ngũ cốc nguyên hạt vào món salad không thịt sẽ giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, cung cấp cho não bộ năng lượng cần thiết để hoạt động vào buổi chiều. . Các chuyên gia cho biết nó cũng giúp giảm thói quen ăn quá no vào ban đêm.

Bữa sáng lành mạnh mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.  (Hình: Internet)
Bữa sáng lành mạnh mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. (Hình: Internet)

5. Ăn những món ăn yêu thích của bạn

Chúng ta đều biết ăn trái cây và rau quả là tốt cho sức khỏe, nhưng chúng thường không phải là món ăn yêu thích của hầu hết mọi người. Để thói quen mới này kéo dài, bạn phải thích ăn những món ăn ngon và lành mạnh.

Làm thế nào để bạn thoải mái tận hưởng việc ăn uống lành mạnh mà không cảm thấy như mình phải làm? Tìm hiểu món bạn thích, nếu là thịt nướng, nướng súp lơ với thịt sẽ rất ngon. Hãy kết hợp những món ăn yêu thích của bạn với những món ăn lành mạnh trong bữa ăn hàng ngày, và dần dần bạn sẽ cảm thấy quen thuộc và thoải mái khi ăn những món đó.

Nếu bạn thích ăn bánh mì, đừng ngại, miễn là bạn chọn những loại có lượng calo thấp nhất có thể.  (Hình: Internet)
Nếu bạn thích ăn bánh mì, đừng ngại, miễn là bạn chọn những loại có lượng calo thấp nhất có thể. (Hình: Internet)

Trên đây là những cách để bạn bắt đầu áp dụng thói quen ăn uống lành mạnh và chăm sóc cơ thể bằng những thực phẩm lành mạnh. Hãy áp dụng ngay những cách này để cảm nhận sự thay đổi tích cực ở bản thân bạn nhé!

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • 7 thói quen hàng ngày đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ mà bạn không ngờ tới!
  • 5 cách giúp ăn hạt dinh dưỡng dễ dàng hơn

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

#điều #cần #làm #để #bắt #đầu #ăn #uống #lành #mạnh #và #kéo #dài #tuổi #thọ

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..