Tổng Hợp

5 bước để xây dựng một lối sống lành mạnh, healthy bền bỉ | Serumi

Hiện nay, thời đại thông tin ngày càng phát triển, buộc chúng ta phải ngồi làm việc lâu trước các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại, …. Theo thời gian, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến Sức khỏe của chúng tôi. Vậy làm thế nào để bạn vừa làm việc tốt vừa có một cơ thể khỏe mạnh? Hãy cùng Serumi tìm hiểu 5 bước cơ bản để xây dựng lối sống lành mạnh nhé.

1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là tiền đề của sức khỏe, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn nhịn đói và không đưa một người vào giấc ngủ, người đó sẽ chết vì không thể ngủ trước khi họ chết đói, đó là lý do tại sao chúc ngủ ngon 7 giờ là rất quan trọng.

Một giấc ngủ ngon gắn liền với một chiếc giường chất lượng (Ảnh: Pinterest)
Một giấc ngủ ngon gắn liền với một chiếc giường chất lượng (Ảnh: Pinterest)

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần thoải mái, đảm bảo chất lượng công việc. Ngoài ra, ngủ đủ giấc sẽ giúp da đẹp hơn, hạn chế mụn và giảm nguy cơ trầm cảm.

2. Ăn uống

Sau giấc ngủ, chế độ ăn uống là yếu tố thứ hai cần chú ý, đặc biệt là ở người trẻ, ăn không đủ hoặc bỏ bữa rất có hại cho dạ dày, vì vậy vấn đề ăn uống cũng cần đặc biệt chú ý.

  • Chủ động tìm nguồn thực phẩm tươi sạch
  • Học nấu ăn tại nhà vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn.
  • Khám phá một số thực đơn lành mạnh phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn
  • Nếu bạn đi làm, hãy cố gắng nấu cơm ở nhà để đảm bảo sức khỏe và chất lượng thực phẩm.
Ăn uống lành mạnh sẽ giúp chúng ta cải thiện sức khỏe (Ảnh: Pinterest)
Ăn uống lành mạnh sẽ giúp chúng ta cải thiện sức khỏe (Ảnh: Pinterest)

3. Bài tập

Không thiếu các bài tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh, hiện nay có thêm nhiều môn giúp chúng ta dễ dàng lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với mình như yoga, bơi lội, cầu lông, bóng rổ, bất kể là bộ môn nào. thể thao như bạn muốn.

Hãy dành ít nhất một ngày trong tuần để tập thể dục hoặc 15 phút mỗi ngày, việc tập thể dục ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là dân văn phòng vì họ phải ngồi trước máy tính cả buổi sáng. Lâu ngày sẽ gây hại cho cột sống, mắt và nhiều bệnh khác.

Dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập thể dục (Ảnh: Pinterest)
Dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập thể dục (Ảnh: Pinterest)

4. Dành thời gian để giải tỏa tâm trí của bạn

Thư giãn đầu óc của bạn thực sự quan trọng. Khi chúng ta dành cả tuần để suy nghĩ về những thứ bên ngoài và sau đó căng thẳng về chúng, về lâu dài sẽ rất có hại cho sức khỏe tinh thần và cả sức khỏe thể chất.

Vì vậy, tôi có một gợi ý rằng bạn nên dành 5 phút mỗi ngày để thiền, vì khi thiền, chúng ta thực hành hơi thở, tâm trí của chúng ta sẽ chỉ hướng về hơi thở, khi đó mọi lo lắng và buồn chán bên ngoài sẽ được xóa bỏ. cũng cởi mở hơn, con người trở nên thoải mái hơn, tâm hồn vững vàng hơn.

Mỗi người hãy tập từ bỏ những thứ không đáng vì mỗi người có giá trị riêng, đừng vì người khác mà hại sức khỏe của chính mình.

Thiền giúp chúng ta thư giãn (Ảnh: Pinterest)
Thiền giúp chúng ta thư giãn (Ảnh: Pinterest)

5. Không gian sống

Có được một không gian sống lý tưởng không phải là điều dễ dàng, nhất là trong thời buổi bận rộn như hiện nay.

Nhưng mỗi chúng ta hãy cố gắng giữ cho mình một không gian sống tuy không đẹp nhưng ít nhất phải sạch sẽ, thoáng mát để cảm thấy thoải mái mỗi khi đi làm về sau một ngày dài.

Dưới đây là một số mẹo để giảm bớt sự lộn xộn trong nhà:

  • Sau khi sử dụng một vật dụng nào đó, hãy cất nó đi hoặc làm sạch ngay lập tức để tránh tình trạng ứ đọng đồ đạc
  • Lên lịch ít nhất một ngày một tuần để dọn dẹp nhà cửa
Tạo không gian sống lý tưởng cho riêng bạn (Ảnh: Pinterest)
Tạo không gian sống lý tưởng cho riêng bạn (Ảnh: Pinterest)

#bước #để #xây #dựng #một #lối #sống #lành #mạnh #healthy #bền #bỉ

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..