Sức Khỏe

5 bí quyết lấy lại vóc dáng thon thả sau mùa Tết Nguyên Đán ăn uống thả ga | Serumi

Trong một năm qua, mọi người đã cố gắng rất nhiều để có được thân hình đẹp hơn từng ngày. Mùa Tết này là thời gian mọi người nghỉ ngơi, ăn uống nhưng sau Tết phải lấy lại vóc dáng. Hãy cùng Serumi khám phá những bí quyết lấy lại vóc dáng sau mùa Tết này nhé!

1. Ăn uống lành mạnh và hợp lý

Trong dịp Tết, việc ăn uống không quan tâm đến calo dần dần đè nặng lên cơ thể, bạn ăn nhiều bữa trong ngày và phần lớn chất béo xấu đến từ đồ ngọt, chất béo, nước uống có ga. Do đó, bạn phải sửa đổi chế độ ăn uống của mình sau Tết:

  • Không uống nước có ga, rượu bia, đồ uống nhiều calo
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây trước bữa ăn hoặc uống một cốc nước trước khi ăn
  • Thay thế tinh bột nhanh bằng tinh bột chậm
  • Ăn nhiều chất đạm như thịt nạc, trứng, cá, v.v.
  • Không nhịn ăn đặc biệt là bữa sáng. Bỏ bữa sáng sẽ “khiến” bạn khó lấy lại vóc dáng hơn.
Ăn uống lành mạnh và hợp lý (Ảnh: Internet)
Ăn uống lành mạnh và hợp lý (Ảnh: Internet)

2. Bài tập

Mặc dù tập thể dục chỉ là 30% trong quá trình hoàn thiện cơ thể nhưng lại giúp cơ thể bạn thêm săn chắc. Tập thể dục giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút để tập cardio, HIIT hoặc yoga – những môn thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt.

Tập thể dục giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Internet)
Tập thể dục giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Internet)

Bạn có thể tập bất cứ khi nào có thời gian, sáng và chiều. Điều quan trọng là sự kiên nhẫn của bạn.

3. Uống đủ nước

Mỗi ngày cơ thể cần nạp đủ 2 lít nước, uống nhiều nước giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn. Uống nước không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng mà còn giúp da căng mịn, khỏe mạnh và đặc biệt là giúp môi hết nứt nẻ.

Uống nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Internet)
Uống nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Internet)

Nếu không muốn uống quá nhiều nước lọc, bạn có thể thay thế bằng các loại nước hoa quả nguyên chất hoặc ít đường, cũng góp phần cung cấp vitamin và khoáng chất. vẻ đẹp làn da. Đó cũng là bí quyết giúp bạn dễ dàng lấy lại vóc dáng sau Tết.

4. Hạn chế chất béo xấu

Trong dịp Tết, bạn đã ăn quá nhiều đồ ngọt và chất béo xấu như bánh chưng rán, giò heo, thịt đông… Những thực phẩm này đều chứa nhiều calo và chất béo xấu không tốt cho sức khỏe. Sức khỏe. Sức khỏeVì vậy, nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng, hãy hạn chế những loại chất béo này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn chúng trong phạm vi calo mà cơ thể cần, nếu lượng calo vượt quá mức cần thiết sẽ khiến bạn không giữ được vóc dáng hoặc giảm cân.

Chất béo đến từ đồ ngọt (Ảnh: Internet)
Chất béo đến từ đồ ngọt (Ảnh: Internet)

5. Ăn trái cây

Trong thành phần của trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe nhưng trong trái cây lại không có nhiều calo nên rất thích hợp để hỗ trợ bạn trong quá trình cải thiện vóc dáng.

Ngoài ra, ăn nhiều trái cây trước bữa ăn giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa, có làn da trắng, mịn và giảm cân dễ dàng hơn. Bạn có thể bổ sung những loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày như: cam, bưởi, dưa hấu, bơ, chuối, dứa, táo …

Ăn nhiều trái cây rất tốt cho cơ thể (Ảnh: Internet)
Ăn nhiều trái cây rất tốt cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Trên đây là 5 bí quyết mà Serumi giúp bạn tham khảo để lấy lại vóc dáng sau kỳ nghỉ Tết. Hãy thường xuyên ghé thăm Serumi để học hỏi những điều thú vị khác nhé!

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại đây:

  • 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể đúng cách
  • 5 dấu hiệu mất cân bằng hormone nữ và cách duy trì sự cân bằng hormone
  • “Ăn đêm” ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

#bí #quyết #lấy #lại #vóc #dáng #thon #thả #sau #mùa #Tết #Nguyên #Đán #ăn #uống #thả

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..