4 thói quen giúp bạn giảm thiểu nguy cơ ung thư | Serumi

Vào năm 2020, khoảng 1,8 triệu người Mỹ sẽ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và hơn 600.000 người sẽ chết vì căn bệnh này. Các nhà nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ ước tính rằng ít nhất 42% các trường hợp ung thư mới có thể phòng ngừa được, với 18% liên quan đến các yếu tố lối sống như chế độ ăn uống và hoạt động thể chất.

Ung thư là căn bệnh thế kỷ. Thông thường, khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng thì đã muộn. Nguyên nhân của bệnh 20% là do di truyền 80% là do yếu tố bên ngoài. Bạn và người thân hoàn toàn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh nan y này. Dưới đây là một số cách để giảm nguy cơ ung thư.

Dùng đậu nành

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng flavonoid được tìm thấy trong các loại thực vật như đậu nành có thể can thiệp vào một số chức năng tế bào liên quan đến sự phát triển của khối u. Đặc biệt, các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy isoflavone – flavonoid được tìm thấy trong đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành – có thể bảo vệ và chống lại các bệnh ung thư liên quan đến hormone như ung thư vú.

Một phân tích gần đây của Tạp chí Ung thư Quốc tế đã xem xét dữ liệu từ những phụ nữ Trung Quốc tham gia Nghiên cứu Sức khỏe Phụ nữ Thượng Hải và phát hiện ra rằng những người ăn nhiều đậu nành khi trưởng thành có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn. vú trước và sau mãn kinh thấp hơn những người hiếm khi ăn đậu và các sản phẩm từ đậu.

Đọc thêm:   Điều Thần Kỳ Gì Sẽ Xảy Ra Khi Uống nước MUỐI LOÃNG vào buổi sáng: 1 vốn 4 lời | Tổng hợp những nội dung liên quan đến uống nước cam vào buổi sáng có tốt không chi tiết nhất

Các nhà nghiên cứu tin rằng isoflavone cũng có thể giúp điều chỉnh estrogen, làm giảm nồng độ hormone trong cơ thể khi ở mức cao và ngược lại.

Ăn trái cây và rau màu đỏ và tím

Chất chống oxy hóa có nhiều trong trái cây và rau quả màu đỏ tươi, xanh lam và tím. Những chất này cũng có thể có đặc tính chống ung thư. Chúng được gọi là anthocyanins, những hợp chất này có nhiều nhất trong các sản phẩm như quả mọng, nho đỏ và tím, bắp cải tím và cà tím.

Một số lượng lớn các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy anthocyanins có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh ung thư, bao gồm ung thư phổi, gan, thực quản, da, vú và ruột kết, và thậm chí có thể giúp giảm khối u hiện có.

Một thử nghiệm nghiên cứu phòng chống ung thư đã cho 25 bệnh nhân ung thư đại trực tràng ăn các mức anthocyanins khác nhau vào ngày trước khi phẫu thuật. Các nhà khoa học đã tìm thấy mức độ tăng cao của anthocyanins trong mô ung thư, cũng như khả năng làm giảm sự tăng sinh của khối u so với khi bắt đầu nghiên cứu. Anthocyanins hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giữ cho các tế bào bình thường khỏe mạnh và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Đọc thêm:   Rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn | Khái quát các nội dung về rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn đầy đủ nhất

đào tạo cơ bắp

Tập luyện tim mạch đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư. Một đánh giá có hệ thống và phân tích tổng hợp năm 2017 cho thấy những người thường xuyên tham gia hai buổi hoạt động thể chất mỗi tuần có nguy cơ tử vong do ung thư thấp hơn 31%.

Các tác giả nghiên cứu tin rằng nó có liên quan đến việc rèn luyện sức mạnh làm giảm các hormone giới tính lưu thông – lưu ý rằng mức độ thấp hơn đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung. nội mạc tử cung ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Thêm vào đó, họ nói rằng có bằng chứng cho thấy rèn luyện sức mạnh có thể là “một phương pháp hỗ trợ đắc lực cho liệu pháp điều trị ung thư”, giúp phục hồi và chống lại các tác dụng phụ của liệu pháp.

Tăng lượng chất xơ

Một đánh giá có hệ thống và phân tích tổng hợp được công bố vào đầu năm 2020 trên tạp chí Cancer cho thấy những người ở Hoa Kỳ ăn nhiều chất xơ có nguy cơ ung thư vú thấp hơn 8% so với những người ăn ít chất xơ.

Đọc thêm:   Các chú tuổi gì 4.8 mức 1 30s (cung thủ) | Bao quát các thông tin liên quan cach ep do cac chu tuoi gi mới cập nhật

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, đậu, quả hạch và hạt – như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh – có thể bảo vệ chống lại bệnh này bằng cách giảm lượng đường trong máu sau ăn và cải thiện độ nhạy insulin. Chất xơ cũng làm tăng hoạt động của các hợp chất làm giảm lượng estrogen tuần hoàn trong cơ thể. Chất xơ cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Khám phá 9 lợi ích của chất xơ.

Tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục sức khỏe của Serumi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Một số bài viết liên quan:

  • 11 nguyên tắc để ngăn ngừa ung thư ngay bây giờ
  • Bệnh ung thư do đâu mà có? Và những biện pháp đơn giản nào có thể giúp bạn phòng tránh căn bệnh đáng sợ này?
  • 12 thực phẩm chống ung thư cần bổ sung ngay vào thực đơn

#thói #quen #giúp #bạn #giảm #thiểu #nguy #cơ #ung #thư