3 cách giải quyết thông minh nhất ở nơi làm việc | Serumi

Học 3 cách giải quyết vấn đề này, con đường thành công của bạn sẽ rộng mở hơn trước, tương lai đầy hứa hẹn.

Bạn có nghĩ mình là người thông minh, khéo léo? Trong công việc, bạn có tự nhận mình là người chín chắn và khôn ngoan? Đưa ra một câu trả lời khẳng định không phải là dễ dàng vì ai cũng sẽ mắc một số sai lầm.

Đọc thêm:   Tự nhủ những câu này, cuộc sống của bạn sẽ tích cực, lạc quan và thành công hơn | Serumi

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo, không ai sai cả, điều quan trọng là bạn phải làm tốt những điểm quan trọng và rút kinh nghiệm từ những sai lầm. Dưới đây là những cách ứng xử thông minh nơi công sở, giúp bạn có mối quan hệ hài hòa hơn với đồng nghiệp và cấp trên, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.

Đọc thêm:   Nguyên nhân và cách điều trị nứt gót chân tại nhà | Tổng quát những thông tin nói về cách trị nứt gót chân đúng nhất

1. Dù bạn có tức giận đến đâu, cũng đừng làm tổn thương người khác

Đọc thêm:   Vài cách trị sẹo do té xe đơn giản mà hiệu quả | Tất tần tật những tài liệu về té xe trầy chân chi tiết nhất


3 giải pháp thông minh nhất tại nơi làm việc - 1

3 giải pháp thông minh nhất tại nơi làm việc - 2

“Lời nói không phải là dao

Nhưng hãy cắt cơn đau

Lời nói không phải là khói

Nhưng nó làm cay mắt “

Lời nói ác độc giống như một con dao, có thể làm tổn thương người khác và những vết thương đó sẽ để lại sẹo. Dù có tức giận đến mấy cũng đừng nói những lời không hay vì tổn thương có thể qua đi nhưng vết sẹo thì vẫn còn đó.

Trong môi trường văn phòng, việc nhiều người tiếp xúc, trao đổi công việc hàng ngày khi xảy ra mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Một người có thể giữ bình tĩnh nhưng người kia không thể, văn phòng là nơi tụ họp của 1001 tính cách, vì vậy nếu bạn cảm thấy tức giận hay khó chịu cũng không có gì là lạ. Điều quan trọng là chúng ta phải hướng mình đến một cách tiếp cận khôn ngoan hơn, khéo léo hơn.

Khi có mâu thuẫn, dù tức giận, bất bình đến đâu cũng không nên lên tiếng làm tổn thương người khác. Khi tức giận, chúng ta rất dễ nói ra những điều ngoài tầm kiểm soát. Có thể lúc đó bạn sẽ đạt được mục đích là bớt nóng giận, khiến người đối diện khó chịu hoặc nhận lấy tổn thương nhưng cuối cùng, bạn sẽ gặt hái được những gì mình gieo.

Vì vậy, giải pháp khôn ngoan nhất lúc này là bình tĩnh phân tích, trình bày sự việc, giải quyết thấu tình đạt lý để không bị người khác trù dập và quan trọng hơn là không để công việc bị đình trệ. Đừng khiến bản thân tức giận mà phản bội lại bản thân và gây ra những rắc rối không đáng có.

2. Dù nóng nảy đến đâu, bạn cũng đừng vội đưa ra quyết định

3 giải pháp thông minh nhất tại nơi làm việc - 3

Trong cuộc sống bận rộn này, mọi người thường mong muốn mọi việc được giải quyết nhanh hơn. Tuy nhiên, “thành công bất cập”, những người thiếu kiên nhẫn sẽ không thể thành công. Khổng Tử nói: “Muốn nhanh thì không được; muốn việc nhỏ thì không được, muốn việc nhỏ thì không làm được”.

Một trong những dấu hiệu của việc cố gắng quá mức là cảm thấy thiếu kiên nhẫn, háo hức và muốn đưa ra quyết định nhanh chóng. Những quyết định vội vàng sẽ thiếu đi sự khách quan, cái nhìn toàn diện. Làm việc gì cũng đừng vội vàng một cách mù quáng, chỉ cần tích lũy và làm việc một cách tỉ mỉ và bình tĩnh thì thành công đã nằm trong tầm tay. Vấn đề càng quan trọng thì càng phải chú ý cẩn thận, không nên hấp tấp vội vàng.

3. Thà xúc phạm người khác còn hơn làm sai

3 giải pháp thông minh nhất tại nơi làm việc - 4

Khi bạn đi làm, cấp trên và đồng nghiệp là những người sẽ kề vai sát cánh cùng bạn. Vì vậy, mối quan hệ này cần được xây dựng trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Tuy nhiên, có rất nhiều người sẽ lợi dụng sự tôn trọng của bạn để hướng bạn đến những gì họ muốn. Họ tìm mọi cách để thao túng bạn, sử dụng cảm xúc của mình để thao túng hoặc dẫn dắt bạn làm những điều vi phạm quy tắc.

Đừng có bất kỳ sự tôn trọng hay cảm giác tội lỗi nào đối với những người như vậy. Thà làm mất lòng người khác còn hơn biết là sai mà vẫn làm. Về cơ bản, những người độc hại như vậy không đáng để bạn quan tâm, hãy tránh xa, hạn chế tiếp xúc nhiều nhất có thể. Họ chưa bao giờ lo lắng về bạn, vậy tại sao bạn phải nghĩ đến việc xúc phạm họ?

Điều này cũng đúng nếu người đó là sếp của bạn. Chỉ vì bạn là một nhân viên không có nghĩa là sếp của bạn đã giao cho bạn những gì bạn sẽ làm. Nếu sếp yêu cầu bạn làm điều không nên làm, hãy mạnh dạn bày tỏ ý kiến. Sếp cũng có sếp, thậm chí là lãnh đạo cao nhất, nếu họ bắt bạn làm sai, bạn còn rất nhiều cơ hội khác ở những công ty khác. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người ta không được đánh mất chính mình, biết điều gì nên làm và điều gì không nên làm.

Dù có tức giận đến đâu cũng đừng nói những lời tổn thương người khác, dù nóng nảy đến đâu cũng đừng vội vàng đưa ra quyết định, thà làm mất lòng người khác còn hơn làm điều sai trái, đó là điều mỗi người cần học. . . để áp dụng không chỉ trong môi trường làm việc.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-cach-giai-quyet-thong-minh-nhat-o-noi-lam-viec-d …

#cách #giải #quyết #thông #minh #nhất #ở #nơi #làm #việc