Sức Khỏe

14 loại thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng cho người cần giảm cân | Serumi

Thực phẩm ít calo luôn là ưu tiên hàng đầu của những người giảm cân. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại thực phẩm ít calo nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng Vì vậy, đây là một số gợi ý cho bạn.

1. Ức gà

Ức gà rất thích hợp để ăn ít calo (Ảnh: Internet)
Ức gà rất thích hợp để ăn ít calo (Ảnh: Internet)

Ức gà tây là loại thịt chứa nhiều chất dinh dưỡng vì ức gà rất giàu protein, vitamin B6 và vitamin B3. Dưỡng chất từ ​​nhóm vitamin B giúp chuyển hóa năng lượng trong cơ thể nhanh hơn, đồng thời bổ sung protein để cơ thể tràn đầy năng lượng. Khi ăn ức gà, bạn phải bỏ da vì da chứa nhiều mỡ và không thích hợp dùng để giảm cân.

Trung bình 100 gam ức gà không da cung cấp 134 calo.

2. Thịt thăn

Thịt thăn (Ảnh: Internet)
Thịt thăn (Ảnh: Internet)

Thịt thăn lợn là phần thịt ít béo nhất trong các bộ phận của thịt lợn, không chỉ giàu vitamin B mà còn ít calo, rất thích hợp làm món ăn cho người. thực đơn giảm cân. Thịt thăn có thể chế biến với dầu giấm rất vừa miệng và dễ ăn.

Trung bình 100 gam thịt thăn lợn cung cấp 142 calo.

3. Dưa chuột (dưa chuột)

Dưa chuột (dưa chuột) chứa ít calo vì thành phần chính của nó chủ yếu là nước. Dưa chuột chứa nhiều vitamin K và các chất khác có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến dưa leo theo nhiều cách, làm salad, ép nước, ăn sống, …

Trung bình mỗi 100g dưa chuột cung cấp cho cơ thể khoảng 18 calo.

4. Rau cần tây

Cần tây là một thực phẩm chủ lực trong danh sách thực phẩm giảm cân tốt nhất, ít calo và nhiều chất dinh dưỡng. Không chỉ vậy, ngoài tác dụng giúp giảm cân, cần tây còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Cần tây chứa nhiều vitamin A, B6, B12, E, C, K và các khoáng chất có lợi như natri, canxi, kali, v.v.

Hàm lượng calo trong cần tây rất thấp: 100 gam cần tây chứa khoảng 16 calo.

5. Ớt

Các loại rau củ quả ít calo không thể không kể đến ớt. Trong ớt rất giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu, là thực phẩm rất thích hợp trong thực đơn ăn kiêng. Bạn có thể thay đổi các món ăn từ hạt tiêu như salad, xào, ăn sống, v.v.

Trung bình 100 gam ớt chứa khoảng 30 calo.

6. Yến mạch

Trong số các loại thực phẩm giúp giảm cân tốt thì yến mạch là một trong những lựa chọn tốt. Chúng không chỉ chứa ít calo mà còn chứa nhiều protein, nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, cải thiện khả năng mất kiểm soát cơn thèm ăn. Yến mạch có thể làm rất nhiều món ăn đơn giản mà ngon, bạn có thể tham khảo video dưới đây:

7. Sữa chua Hy Lạp

Nhắc đến nguồn protein dồi dào không thể không nhắc đến sữa chua Hy Lạp vì nó giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân. Sữa chua thường chứa nhiều đường hơn, nhưng sữa chua Hy Lạp vừa giàu protein, ít carbs và ít lactose.

150 gam sữa chua Hy Lạp thông thường cung cấp khoảng 130 calo và 11 gam protein.

Sữa chua Hy Lạp có thể mua ở siêu thị nhưng giá thường đắt nên bạn có thể tham khảo công thức dưới đây để làm sữa chua Hy Lạp vừa dễ vừa rẻ.

9. Bắp cải

Bắp cải chứa thành phần dinh dưỡng cao nhưng cũng ít calo, trong bắp cải chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, vitamin B6, canxi, folate, sắt, chất xơ, chất chống oxy hóa … Ăn bắp cải thường xuyên trong mỗi bữa ăn của bạn giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và vẻ đẹp làn da.

Trong 100 gam bắp cải có chứa khoảng 14 calo.

Bắp cải có nhiều cách chế biến như nấu canh, luộc, xào hay cuốn với thịt nạc xay như video hướng dẫn dưới đây:

10. Cà chua

Cũng giống như các loại trái cây khác, cà chua cũng là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất. Cà chua cung cấp một lượng lớn vitamin, không chỉ ít calo, cà chua còn giúp chăm sóc sức khỏe và cải thiện làn da, vẻ đẹp từ bên trong.

Mỗi 100 gam cà chua chứa khoảng 24 calo.

11. Quả mọng

Các loại quả mọng có hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng như quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây. Quả mọng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Quả mọng có hàm lượng chất xơ cao giúp làm chậm quá trình chống rỗng của dạ dày, do đó làm tăng cảm giác lo lắng màu nâu.

12. Hạt chia

Hạt Chia tuy nhỏ nhưng cực kỳ bổ dưỡng vì chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp hấp thụ chất lỏng và làm đầy hơi trong dạ dày, từ đó cũng khiến bạn no lâu hơn. Hạt Chia rất dễ chế biến, có thể làm nước hạt chia, nước hạt chia ngâm nước, sinh tố hạt chia, trà hạt chia, v.v.

13. Trứng

Trứng luộc ít calo giúp tăng cân (Ảnh: Internet)
Trứng luộc ít calo giúp tăng cân (Ảnh: Internet)

Trong thực đơn của những người ăn kiêng và vận động viên thường có trứng luộc hoặc trứng tráng vì chúng không chỉ ít calo mà còn giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Cũng giống như các món ăn giảm cân khác, trứng luộc cũng là món ăn tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm cảm giác đói.

Hàm lượng calo của một quả trứng ước tính khoảng 72 calo.

14. Dưa hấu

Dưa hấu có hàm lượng nước cao (hơn 95%) nên khi tiêu thụ sẽ tạo cảm giác no và trong khi dưa hấu chỉ cung cấp lượng calo tối thiểu. Ngoài ra, hàm lượng nước cao giúp cơ thể đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể và duy trì hoạt động bình thường của thận, giảm phù nề và mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Làm thế nào để giảm calo hiệu quả?

Ăn nhiều thực phẩm ít calo nhưng nên chọn thực phẩm giàu chất xơ và protein vì chúng giúp bạn no lâu và không làm bạn đói. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, bạn cần kết hợp với luyện tập thể thaomột lối sống năng động để thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên Serumi như:

  • Cách giảm cân hiệu quả tại nhà, lấy lại vóc dáng cho bạn gái sau Tết
  • 5 Cách Giúp Bạn Giảm Cân Tự Tin: Đơn Giản – Hiệu Quả – Tốt Cho Sức Khỏe
  • Giảm cân có khiến bạn đi tiểu nhiều hơn không? Làm thế nào để không đi tiểu quá thường xuyên khi đang giảm cân?

Đừng quên theo dõi Serumi để có thêm nhiều kiến ​​thức giúp giảm cân hiệu quả hơn nhé!

#loại #thực #phẩm #ít #calo #giàu #dinh #dưỡng #cho #người #cần #giảm #cân

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..