11 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày | Serumi

Các chuyên gia về dinh dưỡng Người ta công nhận rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và có lợi nhất cho cơ thể. Mặt khác, một bữa sáng lành mạnh để có một sức khỏe tốt, mặt khác, cung cấp đủ năng lượng để bạn làm việc tỉnh táo suốt cả ngày. Dưới đây là một số món ăn sáng tốt nhất mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn của gia đình mình.

1. Cháo yến mạch

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng bằng bột yến mạch là lựa chọn tốt nhất. Yến mạch được biết đến là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt tốt nhất trên thế giới, giàu vitamin, chất xơ và các chất chống oxy hóa quan trọng. Thường là beta-glucan, một loại chất xơ giúp giảm cholesterol, lượng đường trong máu và tăng cảm giác no giảm cân và giúp vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa phát triển.

Với thành phần giàu chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, sử dụng yến mạch thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Bữa sáng có thêm sữa yến mạch và một chút mật ong cùng với trái cây không chỉ giúp bạn ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ calo và có lợi cho sức khỏe.

Bột yến mạch cháo
Cháo yến mạch được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. (Nguồn: Internet).

2. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể với lượng canxi và protein cao gần gấp đôi sữa chua thông thường sẽ giúp bạn luôn cảm thấy no suốt buổi sáng. Khi sử dụng, nó thường được kết hợp với một số loại trái cây để tăng hương vị và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Sữa chua thơm ngon này là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng và thuận tiện khi di chuyển.

Đọc thêm:   Bàng quang thần kinh | Tổng quát những kiến thức liên quan mellitus là gì chi tiết nhất
Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua Hy Lạp chứa gấp đôi chất dinh dưỡng so với sữa chua thông thường. (Nguồn: Internet).

3. Ăn bưởi vào bữa sáng có tốt không?

Nhiều người cho rằng ăn bưởi vào buổi sáng không tốt. Nó có thực sự là sự thật?

Trên thực tế, bưởi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho cơ thể, bưởi có chứa chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch và tác dụng tăng lượng đường trong máu. Nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hydrat hóa và giúp hỗ trợ hấp thụ sắt và canxi cho xương chắc khỏe. Sử dụng bưởi hoặc nước ép bưởi vào mỗi buổi sáng là sự lựa chọn lành mạnh cho cơ thể.

4. Ăn chuối vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích

Chuối là nguồn cung cấp chất xơ lý tưởng, giúp cân bằng lượng cholesterol, cung cấp đủ lượng carbohydrate và rất có lợi cho đường tiêu hóa. Hơn nữa, chuối rất giàu vitamin và kali nên là lựa chọn tốt cho những người bị cao huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Một quả chuối vào mỗi buổi sáng với sữa chua hoặc yến mạch và các loại hạt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hơn nữa, ăn chuối còn giúp người tập gym đạt hiệu quả tốt.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “5 nguyên tắc ăn chuối tốt với những lợi ích không ngờ”.

Chuối cho bữa sáng
Chuối là một nguồn cung cấp chất xơ lý tưởng. (Nguồn: Internet).

5. Trứng

Nhiều người vẫn băn khoăn và lo lắng về hàm lượng cholesterol có trong lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu, ngược lại, đây là nguồn protein lành mạnh giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Trứng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giàu vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch và phát triển trí não. Một quả trứng với khoảng 70 calo là một món ăn sáng tốt, cung cấp đầy đủ năng lượng, hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp mọi người giảm cân.

Đọc thêm:   Este và bài tập lý thuyết về este - Hóa 12 - Thầy Phạm Thanh Tùng | Tổng hợp những kiến thức liên quan đến các este thường gặp đầy đủ nhất
Ăn trứng vào bữa sáng
Trứng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp tăng cường hệ miễn dịch và phát triển trí não. (Nguồn: Internet).

6. Bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng. Mỗi thìa bơ hạnh nhân chứa khoảng 100 calo, ăn kèm với bánh mì hoặc chuối, bạn sẽ có một bữa sáng ngon miệng luôn cung cấp dinh dưỡng và tràn đầy năng lượng để làm việc hiệu quả.

Bơ hạnh nhân
Bơ hạnh nhân là một lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng. (Nguồn: Internet).

7. Quả việt quất

Quả việt quất chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ cao. Các nghiên cứu cho thấy ăn việt quất thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ, sự dẻo dai, điều hòa huyết áp cũng như quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ và chống lão hóa.

8. Dâu tây

Nhiều người yêu thích dâu tây không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Dâu tây được coi là một loại siêu thực phẩm, giàu chất chống oxy hóa mà không chứa nhiều calo cũng như lượng axit folic, vitamin và chất xơ sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

9. Trái kiwi

Quả kiwi là một loại trái cây tuyệt vời cho bữa sáng vì nó không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể hơn các loại trái cây khác. Trong kiwi có chứa một lượng lớn vitamin C, giàu kali, khoáng chất và chất xơ… có vai trò tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

trái cây cho bữa sáng
Ăn sáng với trái cây rất tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet).

10. Nước cam

Nước cam ép là thức uống sáng rất quen thuộc của nhiều người. Nó là một sự lựa chọn thông minh cho bữa sáng do hương vị và lợi ích dinh dưỡng của nó. Nước cam có chứa nhiều vitamin C, D, kali, chất xơ cùng với chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, bổ sung canxi, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng, uống một ly nước cam vào mỗi sáng còn giúp tâm trạng phấn chấn, vui vẻ hơn.

Đọc thêm:   bệnh tiểu đường không nên ăn gì|thực đơn cho người bị tiểu đường | Khái quát các kiến thức liên quan đến thực đơn cho người bệnh tiểu đường mới cập nhật
nước cam
Nước cam vắt cho bữa sáng giúp chống lão hóa và tăng cường miễn dịch. (Nguồn: Internet).

11. Bánh mì lúa mạch

Bánh mì làm từ lúa mạch hoặc tương tự như một số loại bánh mì khác như: bánh mì yến mạch, bánh mì nguyên cám hay bánh mì ezekiel, … là những thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng. Đây là những thực phẩm có chỉ số GI thấp, cung cấp lượng calo thấp nhưng lại cho người ăn cảm giác no nhanh chóng và lâu không thèm ăn, rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân mà vẫn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết để làm việc.

bánh mì lúa mạch
Bánh mì lúa mạch ít calo và thích hợp cho một chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh. (Nguồn: Internet).

Bữa sáng là một bữa ăn rất quan trọng đối với cơ thể và để bắt đầu một ngày mới đúng nghĩa. Hãy lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp với những thực phẩm tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh tràn đầy năng lượng.

Một số bài viết liên quan cùng chuyên mục mà bạn có thể tham khảo

  • 18 loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên bắt đầu ăn càng sớm càng tốt
  • Trứng luộc có màu xanh đen, có hại cho sức khỏe không?
  • Tác dụng của quả việt quất khiến bạn bất ngờ

Tôi hy vọng bài viết này có thể cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc. Đừng quên theo dõi và ủng hộ Serumi nhé!

#thực #phẩm #tốt #nhất #cho #bữa #sáng #giúp #bạn #tràn #đầy #năng #lượng #cả #ngày