10 sai lầm rất thường gặp trong ăn uống nhưng không tốt cho sức khỏe chút nào, bạn cần loại bỏ ngay! | Serumi

Một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc luôn là điều mà chúng tôi hướng tới. Và câu hỏi ăn uống luôn được quan tâm vì nó có tác động rất lớn đến cơ địa mỗi người. Bài viết này Serumi sẽ chia sẻ với các bạn 10 sai lầm trong khi ăn, hy vọng chúng sẽ giúp ích được cho mọi người!

Nội dung chính

Đừng ăn nhiều mì gói

Mì ăn liền, ngon, không đắt. Nhưng nếu vậy thì … chưa chắc. Và nếu chúng ta ăn nhiều mì gói trong thời gian dài, chẳng khác nào chúng ta đang “nạp” vào cơ thể rất nhiều thuốc nhuộm, chất chống ẩm mốc, hóa chất độc hại,… Chúng sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể không tiếp nhận. đủ chất dinh dưỡng, yếu dần và mắc nhiều bệnh khó lường.

Hãy xem video sau để biết tác hại khôn lường của mì gói nhé!

Cẩn thận khi ăn bún

Hãy chọn mua bún ở những nơi sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé!  (Hình: Internet).
Hãy chọn mua bún ở những nơi sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé! (Hình: Internet).

Nhiều người trong quá trình nấu bún thường có thói quen vớt bỏ phèn chua, trong phèn chua có chất nhôm. Có thể mọi người chưa biết, nhiều nhôm sẽ gây hại cho các chức năng của cơ thể con người như gan, thận, tim,… sẽ gây suy giảm trí não và dễ khiến người già hay quên.

Đọc thêm:   hướng dẫn sử dụng máy xét nghiệm đường huyết terumo và cách xét nghiệm tiểu đường | Tổng hợp các nội dung liên quan cách xét nghiệm tiểu đường chuẩn nhất

Không ăn nhiều đồ ăn mặn

Đồ mặn rất ngon nhưng không tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).
Đồ mặn rất ngon nhưng không tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

Những thực phẩm mặn mà Serumi đề cập ở đây là thịt hun khói, dưa muối, xúc xích,… Bên trong những thực phẩm này có rất nhiều muối nitrit, nếu chúng ta ăn quá nhiều sẽ gây ung thư. Đặc biệt khi chế biến lưu ý không để lửa quá cao khi chiên ngập dầu.

Cà rốt không nên ăn sống

Cà rốt nằm trong số những loại rau không nên ăn sống (Ảnh: Internet).
Cà rốt nằm trong số những loại rau không nên ăn sống (Ảnh: Internet).

Nhiều người thường có thói quen ăn sống cà rốt vì đây là loại củ có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt lượng caroten trong cà rốt khá cao, gấp vài lần so với bắp cải và các loại rau. . Lượng caroten này sẽ giúp ích cho cơ thể, nhưng nếu chúng ta ăn sống thì 90% sẽ bị đào thải. Carotein phải phản ứng với các enzym để được hấp thu tốt. Đó là lý do tại sao chúng ta nên chế biến cà rốt bằng các phương pháp như chiên, nướng,… thay vì ăn sống hoặc làm nộm.

Không dùng đũa sơn để ăn cơm

Như mọi người đã biết, trong sơn có rất nhiều chất độc hại, đặc biệt là hợp chất nitrit. Nếu chúng xâm nhập vào cơ thể chúng ta, đó sẽ là nguồn gây ung thư.

Nếu bạn muốn kiểm tra xem đôi đũa mình đang sử dụng có an toàn hay không thì hãy xem video này nhé!

Đọc thêm:   9 Lợi Ích của việc Uống Nước Chanh Nóng vào Buổi Sáng | Tổng quát những nội dung nói về nên uống nước chanh vào lúc nào chi tiết nhất

Không xem TV và ăn cùng một lúc

Khi bạn ăn cơm, hệ tiêu hóa tập trung hoạt động nên phần lớn máu dồn về cơ quan tiêu hóa. Nếu vừa xem tivi vừa ăn cơm sẽ làm lưu thông máu lên não khiến cơ quan tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả và cuối cùng gây rối loạn hệ tiêu hóa.

Vừa ăn cơm vừa xem tivi là thói quen không tốt cho hệ tiêu hóa (Ảnh: Internet).
Vừa ăn cơm vừa xem tivi là thói quen không tốt cho hệ tiêu hóa (Ảnh: Internet).

Nhiều người vừa ăn cơm vừa xem các kênh giải trí trong thời gian dài sẽ mắc các bệnh như mất ngủ, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, chóng mặt. Như vậy rất có hại, mọi người không nên thành thói quen cho mình.

Không uống nước có ga sau bữa ăn

Sau bữa ăn, nếu uống ngay nước có ga, khí cacbonic trong nước có ga sẽ làm loãng dịch vị, khó tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, nó sẽ gây áp lực cho dạ dày dẫn đến các bệnh như ợ chua, đầy hơi, chướng bụng.

Chúng ta nên bổ sung lượng nước lọc cho cơ thể từ 2-2,5 lít / ngày; Nước có ga chỉ dùng để giải trí, vui chơi, liên hoan với bạn bè. Đừng lạm dụng nó và sử dụng nó mỗi ngày. Tác hại của nó rất khó lường, bộ phận chịu nhiều tổn thương nhất chính là dạ dày.

Không uống trà đậm với rượu

Nhiều người thường có thói quen uống rượu chung với chè vằng, tuy nhiên đây là điều nên tránh. Trà và rượu đều có tác dụng kích thích tim mạch rất cao, khi dùng chung sẽ có tác dụng lên tim đồng thời làm tim đập nhanh hơn.

Không uống trà đậm đặc với rượu để tránh tổn thương tim (Ảnh: Internet).
Không uống trà đậm đặc với rượu để tránh tổn thương tim (Ảnh: Internet).

Đặc biệt, nhiều người thường cho rằng trà đặc làm từ lá trà tự nhiên sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm. Mọi người nên tránh sử dụng hai sản phẩm này cùng một lúc.

Đọc thêm:   Bữa Tối Người Tiểu Đường Ăn Món Này Đường Huyết Ổn Định Cực Nhanh Cả Đời Không Biến Chứng | Tóm tắt các nội dung liên quan thực đơn dành cho người tiểu đường mới cập nhật

Không nên pha trà bằng nước sôi

Người xưa thường có thói quen đun nước sôi để pha trà. Nhưng đun sôi nước sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng trong trà, đặc biệt là vitamin C. Ngoài ra, do nước sôi, các chất kiềm độc có thể phát tán, gây hại cho sức khỏe.

Nước trà quá nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong trà (Ảnh: Internet).
Nước trà quá nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong trà (Ảnh: Internet).

Công thức chuẩn để pha trà là nhiệt độ 70 độ C với thời gian từ 10-15 phút. Trà sẽ thơm, ngon, đậm đà và giữ được vitamin C trong lá trà.

Không dùng nhiều vitamin E

Uống nhiều vitamin E sẽ khiến bạn bị đau đầu, đi tiêu liên tục, viêm họng… dẫn đến các vấn đề về nội tiết, kinh nguyệt và tình dục ở phụ nữ. Vì vậy, mọi người không nên uống vitamin E một cách tùy tiện mà cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Kênh truyền hình Vĩnh Long cũng “cảnh tỉnh” người dân nếu sử dụng quá liều vitamin E:

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật những tin tức mới nhất, đặc biệt là chuyên mục Dinh dưỡng các bạn.

  • 4 siêu thực phẩm thần kỳ siêu bổ dưỡng sẽ gây sốt trên toàn thế giới trong một tương lai không xa!
  • 3 loại thực phẩm “ngon” trong siêu thị gây chú ý nhưng cần cẩn thận để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe!

Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm đến bài viết này!

#sai #lầm #rất #thường #gặp #trong #ăn #uống #nhưng #không #tốt #cho #sức #khỏe #chút #nào #bạn #cần #loại #bỏ #ngay