Sức Khỏe

10 phút giãn cơ buổi sáng để khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng | Serumi

Buổi tối là thời điểm cơ thể chìm vào giấc ngủ và bổ sung năng lượng sau một ngày dài. Nhưng khi ngủ đôi khi cũng làm co cơ nên việc kéo giãn cơ vào buổi sáng là vô cùng cần thiết. Động tác này là cách đánh thức cơ thể để chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Hãy cùng Serumi theo dõi bài viết sau: 10 phút vươn vai buổi sáng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Những lý do tại sao bạn nên kéo dài vào buổi sáng

Hiện tượng căng cơ không chỉ xảy ra sau khi gắng sức, căng cơ vào buổi sáng là vô cùng cần thiết. Theo các chuyên gia vật lý trị liệu, việc kéo giãn cơ là vô cùng cần thiết và nên luyện tập thường xuyên.

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu quá trình hồi sinh.  (Hình: Internet)
Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu quá trình hồi sinh. (Hình: Internet)

Dưới đây là một số lý do để tập giãn cơ vào buổi sáng:

  • Giảm căng thẳng: Lợi ích đầu tiên của việc căng cơ vào buổi sáng là giúp cơ thể được thư giãn. Các động tác vươn vai kết hợp với hít thở sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn, cơ thể dần thích nghi với một ngày mới và không bị “sốc”.
  • Thúc đẩy phục hồi cơ thể: Nếu bạn đã tập thể dục gắng sức vào tối hôm trước, sau một đêm mệt mỏi, cơ thể bạn vẫn đang ở trạng thái nghỉ ngơi, vì vậy có thể có cảm giác đau và căng thẳng rõ rệt. Duỗi sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng này.
  • Các khớp hoạt động linh hoạt, ngăn ngừa chấn thương: Các cơ được đánh thức và chuẩn bị của bạn sẽ hoạt động tốt hơn cho ngày mới. Các khớp vai, khớp gối và khớp háng cũng có độ linh hoạt nhất định nên tránh được nguy cơ chấn thương.

5 bài tập giãn cơ nên làm mỗi sáng

1. Động tác duỗi thắt lưng

Việc kéo căng cơ lưng dưới sẽ giúp kéo căng phần lưng dưới của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ bị đau và chấn thương khi cơ thể chuyển từ tư thế nằm sang đi, đứng và di chuyển.

Các cử động co duỗi của các cơ vùng thắt lưng khi duỗi.  (Hình: Internet)
Các cử động co duỗi của các cơ vùng thắt lưng khi duỗi. (Hình: Internet)

Cổ phần:

  • Ngồi trên giường hoặc bề mặt phẳng. Hai bàn chân song song với mặt đất
  • Cúi người xuống, đưa tay lên chân
  • Lưng cong
  • Giữ trong 10 giây
  • Lặp lại động tác 5 lần

Chú ý: Nếu mắc các bệnh liên quan đến thoát vị đốt sống thì không nên thực hiện động tác này. Việc kéo căng cơ lưng dưới có thể làm tăng áp lực lên đĩa đệm, gây đau đột ngột.

2. Căng cổ

Đây là động tác khởi động giúp kéo căng cơ cổ.

Căng cổ khi vươn vai.  (Hình: Internet)
Căng cổ khi vươn vai. (Hình: Internet)

Cổ phần:

  • Hồi phục
  • Từ từ xoay cổ theo chiều kim đồng hồ, cho đến khi đầu chạm vào vai
  • Thực hiện động tác 5 lần. Làm tương tự ngược lại

3. Nhún vai

Các động tác thư giãn và nhún vai vào buổi sáng giúp bạn giảm đau mỏi vai, gáy, cổ và lưng.

Nhún khi vươn vai.  (Hình: Internet)
Nhún khi vươn vai. (Hình: Internet)

Cổ phần:

  • Hồi phục
  • Nhún vai về phía tai của bạn
  • Lặp lại 10 lần

4. Căng vai buổi sáng

Thực hiện bài tập căng vai buổi sáng sẽ làm ấm và tăng cường sức mạnh cho các gân cơ quay ở vùng vai.

Buổi sáng căng vai.  (Hình: Internet)
Buổi sáng căng vai. (Hình: Internet)

Cổ phần:

  • Đứng hoặc ngồi trên giường
  • Đưa tay lên trên đầu, úp lòng bàn tay và đan các ngón tay vào nhau
  • Nâng cao xương sườn của bạn
  • Giữ trong 10 giây
  • Lặp lại 5 lần

5. Bài tập kéo giãn cơ tứ đầu

Cơ tứ đầu bao phủ hầu hết mặt trước và mặt bên của đùi. Kéo giãn cơ tứ đầu giúp khớp duỗi ra hoàn toàn khi cử động, do đó ngăn ngừa các chấn thương đột ngột.

Chuyển động kéo của cơ tứ đầu trong buổi sáng kéo dài.  (Hình: Internet)
Chuyển động kéo của cơ tứ đầu trong buổi sáng kéo dài. (Hình: Internet)

Cổ phần:

  • Đứng dậy từ từ và giữ thăng bằng
  • Gập một đầu gối và nắm lấy mắt cá chân bằng một tay
  • Giữ tư thế trong 15 giây
  • Làm tương tự với bên còn lại. Mỗi bên làm 3 lần.
Các động tác vươn vai buổi sáng giúp cơ thể quen với việc vận động nên tránh được những chấn thương không đáng có.  (Hình: Internet)
Các động tác vươn vai buổi sáng giúp cơ thể quen với việc vận động nên tránh được những chấn thương không đáng có. (Hình: Internet)

Sức khỏe là vô cùng quan trọng và buổi sáng là thời điểm bắt đầu một ngày mới. Serumi hy vọng bài viết “5 bài tập giãn cơ để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượngsẽ giúp bạn có thêm động lực để bắt đầu buổi sáng suôn sẻ, chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • 10 phút giảm mỡ bụng dưới với bài tập ngay trên giường mỗi sáng
  • Chào ngày mới tràn đầy năng lượng với 250 câu nói “chất hơn nước cất”

Cảm ơn đã theo dõi bài viết. Hãy chia sẻ cùng độc giả của Serumi thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống nhé!

#phút #giãn #cơ #buổi #sáng #để #khởi #động #ngày #mới #tràn #đầy #năng #lượng

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..