10 lợi ích của chạy bộ sẽ khiến bạn muốn lên lịch luyện tập cho mình ngay lập tức | Serumi

Công nghệ thông tin có lẽ đã mang đến cho bạn hàng ngàn lựa chọn tập thể dục được giới thiệu để mang lại cho bạn một thân hình cân đối và khỏe mạnh. Chắc hẳn bạn đã rất đắn đo khi chọn cái này hay cái kia. Nhưng lợi ích của việc chạy bộ đã được chứng minh bởi vô số nghiên cứu và thử nghiệm, điều quan trọng là bạn phải học cách thực hiện đúng, mang lại hiệu quả cao nhất.

Nội dung chính

Không phải ai cũng hiểu đúng “quay là gì?” »

“Chạy bộ là gì? – Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải vậy – 60% người được hỏi vẫn trả lời sai câu hỏi này. Họ nhầm lẫn chạy với cùng một thứ.

Chạy bộ là một hình thức chạy sức bền hoặc chạy nước rút với tốc độ chậm và ổn định. Chạy bộ là sự kết hợp giữa chạy và đi bộ, nhanh hơn đi bộ nhưng chậm hơn chạy. Chạy với tốc độ chậm, ổn định sử dụng ít năng lượng hơn và bạn có thể chạy lâu hơn.

hoạt động
Nam và nữ đều nên chạy bộ (Nguồn: Internet).

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết tất cả những lợi ích sau đây của việc chạy bộ. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân, giữ dáng hay tăng sức bền và sự dẻo dai của cơ thể. Cùng BlogAnTìm hiểu 10 lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ nhé!

Đọc thêm:   Chỉ số T3, T4, TSH trong xét nghiệm cường giáp cao bao nhiêu thì nguy hiểm? | Tất tần tật những thông tin nói về xet nghiem ca125 đúng nhất

10 lợi ích sức khỏe của việc chạy bộ

1. Chạy bộ để giảm cân

Chạy trong nửa giờ dễ dàng đốt cháy khoảng 300 calo đối với người bình thường. Chạy bộ giúp tăng cường trao đổi chất và hiệu quả hơn nhiều so với việc đi bộ một mình. Một chế độ ăn uống lành mạnh cùng với việc chạy bộ thường xuyên sẽ đốt cháy chất béo, mỡ thừa trong cơ thể.

Tìm hiểu thêm về “7 Cách Chạy Bộ Giảm Cân Đúng Cách Giúp Bạn Luôn Khỏe Đẹp Và Thon Gọn” tại đây!

hoạt động
Chạy bộ cho phép bạn giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet).

2. Chạy bộ giúp xương khớp dẻo dai hơn

Chạy bộ có thể giúp cải thiện sức bền của hệ cơ xương khớp. Khi bạn bắt đầu chạy, các khớp của bạn sẽ phải chịu áp lực nhưng ở mức độ vừa phải, không nhiều như khi chạy bộ. Sau một thời gian luyện tập và thích nghi với áp lực, xương của bạn sẽ chắc khỏe, dẻo dai hơn và tránh được chấn thương khi vận động.

Hơn nữa, chạy bộ còn giúp xương dày và chắc khỏe hơn, giúp bạn ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống, viêm khớp dạng thấp,… Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng nhận ra tầm quan trọng của lợi ích này? Hãy tự lập kế hoạch tập chạy ngay từ bây giờ.

Chạy giúp xương dẻo dai
Lợi ích của việc chạy bộ đã được nhiều nghiên cứu chứng minh (Nguồn: Internet).

3. Chạy bộ giúp xây dựng cơ bắp

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng chỉ có tập gym mới có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp? Không, chạy cũng có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp. Chạy bộ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tác động đến toàn bộ cơ thể, tăng cường sức mạnh cho cơ bắp toàn thân. Và tất nhiên, khối cơ bị ảnh hưởng chủ yếu là cơ lớn ở mông và bắp chân.

Bài viết “10 bài tập cơ tay sau tốt nhất cho người tập gym” sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn xây dựng cơ tay và cơ ngực.

Người đàn ông thể thao đang chạy.  Nam vận động viên chạy bộ chạy bộ đào tạo không mặc áo
Chạy bộ có nhiều lợi ích với Sức khỏe (Nguồn: Internet).

4. Chạy bộ cải thiện tinh thần minh mẫn và trí thông minh

Chạy là một hoạt động thể chất, vậy tại sao nó lại giúp cải thiện sự phát triển tinh thần và trí tuệ? Bạn có cảm thấy rất khác không? Theo nhiều nghiên cứu, khi bạn chạy cơ thể sẽ tiết ra hormone có tên là endorphin. Hormone này nâng cao tinh thần của bạn và làm cho bạn cảm thấy tích cực hơn. Và đó là lý do tại sao bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, trẻ trung hơn sau khi chạy.

Ngoài chạy bộ, bạn cũng có thể lựa chọn “15 bài tập thể dục buổi sáng giúp lấy lại năng lượng cho ngày mới”.

chạy bộ rất tốt cho sức khỏe của bạn
Nhiều cuộc thi chạy đã được tổ chức trên khắp thế giới (Nguồn: Internet).

5. Chạy bộ tốt cho tim mạch

Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chạy bộ làm tăng quá trình trao đổi chất, nó buộc tim phải làm việc nhiều hơn, quen với cường độ này thì tim khỏe hơn, lượng máu về tim, máu từ tim đi nuôi cơ thể lưu thông mạnh. Lượng cholesterol và lượng đường trong máu cũng được giữ ở mức ổn định do tác động của quá trình chạy bộ.

Đọc thêm:   2Hotboy Nghệ An bán đồ Ăn vặt đốn tim giới trẻ Bình Dương- tạo 1 Xu hướng ăn vặt mới | Tổng quát các tài liệu nói về xu hướng ăn uống của giới trẻ hiện nay chuẩn nhất
chạy bộ rất tốt cho sức khỏe của bạn
Chạy bộ rất tốt cho hệ tim mạch (Nguồn: Internet).

Tuy nhiên, nếu bạn là người mắc bệnh tim mạch thì nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi lên kế hoạch chạy bộ cho mình để tìm ra chế độ ăn phù hợp cho mình nhé!

Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe tim mạch, hãy tham khảo bài viết “18 thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên bắt đầu ăn càng sớm càng tốt”.

6. Chạy bộ giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn

Như đã nói ở trên, chạy bộ có tác dụng vận động tất cả các cơ trên cơ thể, giúp phát triển cơ hô hấp. Trong quá trình chạy bộ cơ thể bạn cũng cần trao đổi khí nhiều hơn nên cơ hô hấp phát triển, phổi tăng cường trao đổi khí nên hoạt động với cường độ cao, điều này làm tăng khả năng lấy O2 và thải CO2 so với người bình thường.

chạy bộ rất tốt cho sức khỏe của bạn
Chạy bộ sẽ giúp bạn có cơ bắp săn chắc (Nguồn: Internet).

7. Chạy bộ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng

Bạn có nhận ra rằng những người chạy bộ thường xuyên hiếm khi bị ốm, họ có hệ miễn dịch tốt hơn những người khác. Điều này là do chạy bộ kích thích sản xuất các tế bào lympho và đại thực bào chống nhiễm trùng trong cơ thể.

8. Chạy có thể giúp chống lão hóa

Chạy bộ làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể đã được nhắc đến rất nhiều. Do đó, các mô, cơ và da cũng nhận được nhiều máu và oxy hơn. Điều này giúp làn da của những người chạy thường xuyên trông tươi tắn, hồng hào và tràn đầy sức sống.

Bài viết “5 loại trái cây chống lão hóa, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật” có thể hữu ích với bạn.

hoạt động
Người lớn tuổi cũng nên tập thể dục thể thao (Nguồn: Internet).

9. Chạy bộ tăng cường khả năng miễn dịch

Chạy bộ kích thích sản sinh tế bào lympho và đại thực bào trong cơ thể. Đây là tuyến phòng thủ đầu tiên, hệ thống miễn dịch không đặc hiệu có tự nhiên trong cơ thể mọi người. Hệ thống miễn dịch tự nhiên tốt sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị cảm lạnh và cảm cúm.

Tìm hiểu thêm “Hệ thống miễn dịch là gì? Cách tăng cường hệ miễn dịch tại nhà hiệu quả nhất cho mọi lứa tuổi ”để xua đuổi bệnh tật.

lợi ích của việc chạy bộ
10 lợi ích của việc chạy bộ sẽ khiến bạn muốn lên lịch tập luyện ngay lập tức (Nguồn: Internet).

10. Chạy bộ giúp giảm căng thẳng đầu óc

Ngoài việc tiết ra hormone endorphin giúp thư giãn tinh thần, khi chạy bộ thực tế ai cũng thấy đầu óc thư thái hơn, họ tạm quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống, từ đó cảm thấy thư thái hơn. sẽ giúp thư giãn. thời gian cần thiết cho bất kỳ ai, đặc biệt là trong cuộc sống đầy cạnh tranh và căng thẳng hiện nay.

hoạt động
Chạy bộ giúp cải thiện tâm trạng (Nguồn: Internet).

Thực thi chính xác để có kết quả tối ưu

  • Điều đầu tiên bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dự định chạy bộ nếu bạn trên 40 tuổi hoặc mắc bệnh mãn tính.
  • Cần khởi động, làm nóng trước khi chạy bộ.
  • Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chạy với tốc độ chỉ nhanh hơn một chút so với đi bộ, sau đó tăng dần để cơ thể có thời gian phản hồi. Nếu mệt, bạn có thể xen kẽ đi bộ và chạy bộ.
  • Luôn mang theo nước khi chạy.
  • Mặc quần áo cotton thoải mái và thoáng khí
  • Chọn giày thể thao thoải mái, không quá chật cũng không quá rộng.
  • Chạy bộ vào sáng sớm hoặc chiều tối là tốt nhất, vừa tốt cho sức khỏe mà lúc đó bạn không cần phải hít quá nhiều khói bụi xe cộ.
  • Không bao giờ ăn ngay trước hoặc ngay sau khi chạy bộ.
  • Hãy dành 2 ngày nghỉ ngơi mỗi tuần để cơ thể phục hồi.
Đọc thêm:   THUỐC NỘI TIẾT TỐ NỮ TRỊ MỤN NÀO TỐT?[PUEVA-HEPURA] | Tổng hợp các nội dung liên quan đến rối loạn nội tiết tố nữ gây mụn đúng nhất
hoạt động
Khi chạy bộ, điều quan trọng là phải cung cấp đủ nước cho cơ thể (Nguồn: Internet).

Bài viết “Những sai lầm cho người mới bắt đầu và cách chạy tốt nhất” sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Bạn nên bắt đầu chạy ở độ tuổi nào?

Thời điểm thích hợp để trẻ bắt đầu chạy bộ là khoảng 7 – 8 tuổi. Trẻ em từ 4 đến 14 tuổi có thể chạy hết tốc lực trong khoảng 4 km hoặc trong khoảng nửa giờ. Điều quan trọng là không nên vội vàng. Lúc đầu trẻ có thể đi bộ khoảng 2-3 km, sau đó tăng dần thời gian và quãng đường.

Chạy vào buổi sáng hay buổi tối thì tốt hơn?

Nhiều chuyên gia tin rằng tốt nhất nên chạy vào ban đêm. Khi bạn chạy bộ vào buổi sáng và còn rất sớm, nhiệt độ cơ thể khá thấp, có thể khiến bạn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, bạn có nguy cơ bị cảm cúm. Buổi tối, bạn đã có một ngày làm việc, xương khớp đã sẵn sàng tập luyện, chất lỏng cũng đã uống đủ cho cả ngày, nhiệt độ cơ thể cao giúp bạn lựa chọn trang phục mát mẻ phù hợp.

lợi ích của việc chạy bộ
Chạy vào buổi sáng không tốt bằng buổi tối (Nguồn: Internet).

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết thêm, nếu bạn không thể dành đủ thời gian để tập vào buổi tối thì tập vào buổi sáng cũng không tồi. Hãy lập kế hoạch để cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Một số bài viết liên quan cùng chuyên mục mà bạn có thể tham khảo:

  • 5 lợi ích của việc chạy bộ để có một cơ thể khỏe mạnh
  • 10 bài tập giảm mỡ bụng cho nam giúp thoát khỏi “bụng bia” đáng ghét
  • 5 quy tắc vàng để có cơ bụng săn chắc và quyến rũ

Hy vọng với bài viết “10 Lợi ích của việc chạy bộ sẽ khiến bạn muốn lên lịch tập luyện ngay”, Serumi đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích cần thiết để tạo chương trình luyện tập chạy bộ cho riêng mình. . Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ Serumi nhé!

#lợi #ích #của #chạy #bộ #sẽ #khiến #bạn #muốn #lên #lịch #luyện #tập #cho #mình #ngay #lập #tức