Sức Khỏe

10 loại thực phẩm giúp bạn có mái tóc khoẻ hơn: Bổ sung ngay để tóc hết gãy rụng | Serumi

“Cái răng, cái tóc là góc con người” – Câu tục ngữ trên đã nói lên phần nào tầm quan trọng của mái tóc đối với ngoại hình của một người. Trong xã hội ngày nay, ngoại hình trở thành một yếu tố không thể thiếu giúp mọi người phát triển. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người bị rụng tóc khi còn rất trẻ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như: di truyền, môi trường, tâm lý, dinh dưỡng … Trong đó yếu tố dinh dưỡng Thường bị bỏ qua. Trong bài viết này, Serumi sẽ giới thiệu đến bạn 10 loại thực phẩm giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe và không bị bết dính nhé!

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi (Ảnh: Internet)
Cải bó xôi (Ảnh: Internet)

Cải bó xôi là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là các chất như sắt, vitamin B9, vitamin C, magie và kali. 30g rau bina chứa khoảng 50% lượng vitamin A khuyến nghị mỗi ngày. Vitamin A đã được chứng minh là làm tăng sản xuất tuyến bã nhờn, một thành phần tự nhiên giúp ngăn ngừa tóc khô, chẻ ngọn và gãy rụng.

2 quả trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giúp ngăn rụng tóc hiệu quả (Ảnh: Internet)
Trứng là một trong những thực phẩm giúp ngăn rụng tóc hiệu quả (Ảnh: Internet)

Thêm trứng vào chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện đáng kể mái tóc của bạn. Trứng là một nguồn giàu protein và biotin (vitamin B7). Biotin đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hình thành một mái tóc khỏe mạnh, sự thiếu hụt chất này sẽ dẫn đến tình trạng tóc mỏng đi rõ rệt. Lòng đỏ trứng cũng chứa sắt và vitamin D, giúp cải thiện tuần hoàn và giúp tóc chắc khỏe hơn.

3. Đậu nành

Đậu nành (Ảnh: Internet)
Đậu nành (Ảnh: Internet)

Đậu nành, đậu phụ, đậu nành luộc và dầu đậu nành chứa một lượng lớn hợp chất phytoestrogen genistein. Hợp chất này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có hiệu quả đáng kể trong việc ngăn ngừa chứng hói đầu ở nam giới. Đậu nành cũng chứa nhiều axit amin, bao gồm L-cysteine, một loại axit amin giúp cải thiện độ dày của tóc.

4. Bí ngô

Bí đỏ (Ảnh: Internet)
Bí đỏ (Ảnh: Internet)

Bí ngô rất giàu beta-carotene. Nó là một hợp chất giúp cải thiện quá trình tổng hợp vitamin A. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin A cải thiện sức khỏe của tóc và da vì nó làm tăng hoạt động của các tuyến bã nhờn và các cơ quan. Dưỡng ẩm cho tóc và da đầu của bạn.

Bạn cũng nên ăn hạt bí ngô, vì loại hạt này cũng chứa nhiều axit béo và kẽm, đây là hai chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh.

5. Luật sư

Luật sư (Ảnh: Internet)
Luật sư (Ảnh: Internet)

Tác dụng phụ thường xuất hiện khi tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt là làm tóc yếu đi. Sở dĩ có hiện tượng này là do các tế bào của da đầu là một trong những tế bào hoạt động mạnh nhất, vì vậy sự thiếu hụt calo sẽ dẫn đến giảm hoạt động của loại tế bào này. Vì vậy, bổ sung những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ giúp chế độ ăn uống lành mạnh và hiệu quả hơn.

Bơ có chứa chất béo cần thiết cho sự phát triển của tóc. Nếu bạn có mái tóc yếu do chế độ ăn uống của mình, bạn nên cân nhắc bổ sung các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng như bơ hoặc các loại hạt vào chế độ ăn uống của mình.

6. Quả hạch

Nuts (Ảnh: Internet)
Nuts (Ảnh: Internet)

Các loại hạt như óc chó cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc như axit béo, vitamin E, kẽm và magiê. Quả óc chó cũng rất giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa có vai trò cải thiện chất lượng của các tế bào da đầu.

Các axit béo omega 3 có trong loại hạt này giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc, giúp ngăn ngừa quá trình khô, rụng tóc hoặc mỏng da đầu. Quả óc chó cũng chứa hàm lượng selen cao, một hợp chất giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa hói đầu phát triển.

7. Quả hạch

Hạt Chia (Ảnh: Internet)
Hạt Chia (Ảnh: Internet)

Các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí ngô và hạt chia chứa nhiều loại axit béo, kẽm hoặc axit amin như L-cystine và selen. Các chất dinh dưỡng được đề cập ở trên đều đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tuổi thọ của tóc. Hạt hướng dương cũng chứa một lượng lớn vitamin B5, được chứng minh là có tác dụng tăng lưu thông máu đến da đầu, giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

8. Ức gà

Gà (Ảnh: Internet)
Gà (Ảnh: Internet)

Ức gà chứa khoảng 200% lượng L-cysteine ​​được khuyến nghị mỗi ngày. Đây là một hợp chất đã được chứng minh là đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng tóc. Ức gà cũng chứa niacin, một loại vitamin đã được chứng minh là có thể gây rụng tóc nếu không đủ.

9. Hàu

Hàu (Ảnh: Internet)
Hàu (Ảnh: Internet)

Hàu chứa nhiều sắt, một chất dinh dưỡng rất quan trọng để ngăn ngừa chứng hói đầu. Ngoài ra, hàm lượng kẽm trong hàu còn giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein. Thiếu kẽm trong thời gian dài có liên quan mật thiết đến việc tóc mỏng.

10. Nhân sâm

Sâm (Ảnh: Internet)
Sâm (Ảnh: Internet)

Nhân sâm là một loại thảo mộc đã được lưu truyền từ lâu trong y học Trung Quốc do đặc tính kháng sinh của nó. Nhân sâm có thể được tiêu thụ trực tiếp dưới dạng củ khô hoặc dùng dưới dạng trà. Nhân sâm có chứa các hợp chất thực vật như ginsenosides và gintonin, đã được chứng minh là có tác dụng đáng kể trong việc kích thích mọc tóc. Ngoài ra, các hợp chất này cũng có thể ngăn ngừa hói đầu và kích thích mọc tóc.

Đọc các bài viết liên quan từ Serumi:

  • 10 công thức sữa hạt thơm ngon và bổ dưỡng
  • 7 loại hạt cung cấp protein lành mạnh thay thế protein động vật

Hãy theo dõi Serumi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị nhé!

#loại #thực #phẩm #giúp #bạn #có #mái #tóc #khoẻ #hơn #Bổ #sung #ngay #để #tóc #hết #gãy #rụng

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..