1 quả chuối bao nhiêu calo? 1 ngày nên ăn bao nhiêu quả? | Serumi





Vì vậy, nếu muốn bổ sung chuối vào thực đơn giảm cân lành mạnh của mình, bạn cần biết Bao nhiêu calo trong 1 quả chuối?Bạn nên ăn bao nhiêu chuối mỗi ngày?

Bao nhiêu calo trong 1 quả chuối?

Nhiều người thắc mắc bao nhiêu calo trong một quả chuối, ăn 1 quả có bao nhiêu calo trong chuối. Người ta ước tính rằng một quả chuối trung bình chứa 105 calo. Tuy nhiên, trái cây có kích thước và trọng lượng khác nhau có lượng calo khác nhau. Dưới đây là mức calo tiêu chuẩn đã được nghiên cứu:

• Rất nhỏ (dưới 15,24 cm, 81 g): 72 calo
• Nhỏ (15,24 đến 17,78 cm, 101 g): 90 calo
• Trung bình (17,78 đến 20,32 cm, 118 g): 105 calo
• Lớn (20,32 đến 22,86 cm, 136 g): 121 calo
• Rất lớn (22,86 cm trở lên, 152 g): 135 calo
• Lát (1 cốc, 150g): 134 calo
• Xay nhuyễn (1 cốc, 225 g): 200 calo

1 quả chuối chứa bao nhiêu calo? Theo dữ liệu trên, hàm lượng calo trong chuối dao động từ 72 đến 135 calo. Tuy nhiên, chuối chín chứa nhiều calo hơn chuối chín vừa hoặc chuối xanh và cũng chứa nhiều đường hơn.

Lượng calo không phụ thuộc vào các loại chuối như chuối tây, chuối tiêu, chuối sứ, chuối cau… mà chỉ phụ thuộc vào khối lượng. Vì vậy để biết một quả chuối có bao nhiêu calo hay một quả chuối có bao nhiêu calo, bạn chỉ cần cân xem chúng nặng bao nhiêu, sau đó dựa vào biểu đồ trên để tính.

Nếu bạn không chắc chắn về trọng lượng của một quả chuối bạn ăn, bạn có thể ước tính rằng một quả chuối trung bình chứa 100 calo. Trong đó, khoảng 93% calo của một quả chuối là carbs, 4% protein và 3% chất béo.

Vậy là bạn đã biết 1 kết quả rồi có bao nhiêu calo trong chuối. Nói chung, chuối có hàm lượng calo cao hơn một số thực phẩm khác như bưởi, táo, dâu tây, kiwi. Tuy nhiên, nó là một trong những loại trái cây phổ biến nhất để giảm cân.

Đọc thêm:   Nhà thiết kế Hòa Nguyễn: “Nhà là studio của riêng tôi” | Serumi

>>> Tìm hiểu thêm: 15 LỢI ÍCH NỔI BẬT CỦA VIỆC ĂN CHUỐI

Có bao nhiêu carbohydrate trong một quả chuối?

1 quả chuối / chuối chứa bao nhiêu calo?

Ảnh: Juan Zelaya / Pixabay

Chuối chủ yếu được tạo thành từ tinh bột và nước. Ngoài việc có thể tính toán 1 quả chuối chứa bao nhiêu calo? Bạn cũng cần biết hàm lượng tinh bột trong chuối. Vì tinh bột ảnh hưởng rất nhiều đến việc tăng hay giảm cân.

• Cực nhỏ (dưới 15,24 cm, 81 g): 19 g
• Nhỏ (15,24 đến 17,78 cm, 101 g): 23 g
• Trung bình (17,78 đến 20,32 cm, 118 g): 27 g
• Lớn (20,32 đến 22,86 cm, 136 g): 31 g
• Cực lớn (22,86 cm trở lên, 152 g): 35 g
• Lát (1 cốc, 150g): 34g
• Crush (1 cốc, 225g): 51g

Như vậy, một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 27 g carbohydrate. Ngoài ra, tùy thuộc vào kích thước, một quả chuối cũng chứa 2-4g chất xơ. Đặc biệt, chuối còn xanh hoặc chưa chín có ít tinh bột hơn chuối chín (và còn có tinh bột kháng rất tốt cho hệ tiêu hóa).

>>> Tìm hiểu thêm: ĂN CHUỐI CÓ LỢI ÍCH CHO LÀN DA?

Bạn nên ăn bao nhiêu chuối một ngày để giảm cân?

Bạn nên ăn bao nhiêu chuối một ngày để giảm cân?

Để biết Bao nhiêu calo trong 1 quả chuối? Điều này sẽ giúp bạn xác định bạn nên ăn bao nhiêu mỗi ngày.

1. Tại sao nên sử dụng chuối trong thực đơn giảm béo của bạn?

So với một số loại trái cây khác, chuối có hàm lượng calo cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng chuối trong thực đơn giảm cân lành mạnh vì chúng có nhiều tác dụng giảm cân.

Đặc biệt:

Chuối có nhiều chất xơ: Đó là yếu tố quan trọng giúp cơ thể no lâu và ức chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chất xơ đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ tăng cân lên đến 30%.

• Lượng calo khá thấp so với các món ăn nhẹ khác: Bạn nên dùng chuối để thay thế các món ăn vặt có hàm lượng calo cao như bánh quy, bánh rán, khoai tây chiên,… Vì chuối ít calo hơn và cũng làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

• Giúp cân bằng lượng đường trong máu: Khi đường huyết ổn định, không lên xuống thất thường, cơ thể sẽ không thèm đồ ngọt, tinh bột. Kiểm soát sự thèm ăn của bạn là rất quan trọng để mọi người có thể giữ hoặc giảm cân như họ mong muốn.

Hơn nữa, chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tất cả những yếu tố trên khiến loại trái cây nhiệt đới này luôn đứng đầu trong thực đơn giảm cân.

Đọc thêm:   TIPS CHO BEGINNER SỬ DỤNG MỸ PHẨM - BÍ KÍP TRÁNH MUA HÀNG FAKE | ĐÀO BÁ LỘC | Tổng hợp những tài liệu về shop mỹ phẩm uy tín hà nội đúng nhất

2. Bạn nên ăn bao nhiêu chuối mỗi ngày?

Ăn 1 quả chuối bao nhiêu calo?

Ảnh: Pixabay

Sau khi tính toán Bao nhiêu calo trong 1 quả chuối? và biết được những lợi ích mà nó mang lại thì bạn nên ăn thường xuyên. Tuy nhiên, bao nhiêu là hợp lý?

Không có số lượng cụ thể làm cho chuối tốt hay xấu cho cơ thể. Trên thực tế, chuối có thể khiến bạn tăng cân nhưng cũng có thể khiến bạn giảm cân. Nó phụ thuộc vào lượng calo mà cơ thể tiêu thụ.

Về lý thuyết, miễn là bạn không tiêu thụ quá nhiều calo, bạn có thể ăn bao nhiêu chuối tùy thích. Tuy nhiên, ăn quá nhiều chuối sẽ làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến huyết áp, mất cân bằng dinh dưỡng và dẫn đến tăng cân.

Vì vậy, để đảm bảo lợi ích, những người khỏe mạnh nên ăn 1-2 quả chuối cỡ trung bình mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh để cân bằng chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, đối với những người đang cố gắng giảm cân thì không nên ăn nhiều chuối. Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả vừa, kết hợp với việc giảm lượng calo vào cơ thể. Hoặc bạn có thể ăn nhiều chuối nhưng cắt giảm lượng calo từ các thực phẩm khác như phương pháp giảm cân bằng chuối của người Nhật dưới đây.

Ăn chuối có bị nhờn / nhiều dầu không? Ăn nhiều chuối có thể khiến bạn tăng cân vì hàm lượng calo trong chuối khá cao (đặc biệt là chuối chín) dễ dẫn đến dư thừa calo.

>>> Tìm hiểu thêm: Ăn chuối vào bữa sáng có tốt không và có giảm cân không?

Gợi ý cách giảm cân với chuối

Một số người lo lắng rằng lượng calo và carbs cao trong chuối sẽ ngăn họ giảm cân. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ tồi tệ. Vì khi đã tính toán được số calo trong một quả chuối, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng năng lượng nạp vào cơ thể.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn đạt được cân nặng mơ ước với chuối:

1. Chuối yến mạch và hạt chia cho bữa sáng

chuối + yến mạch và hạt chia để giảm cân

Ảnh: Susan Wilkinson / Unsplash

Bữa sáng vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những người muốn giảm cân. Nhớ đừng bỏ bữa sáng vì sau một đêm dài cơ thể cần thức ăn để bổ sung và tái tạo năng lượng.

Ăn sáng với chuối, yến mạch sẽ bổ sung chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Kết hợp chuối với bột yến mạch, hạt chia tạo nên bữa sáng ngon miệng, no lâu, cung cấp năng lượng tức thì và quan trọng nhất là ít calo hơn các món ăn sáng khác như bún, phở, xôi, cơm. …

Đọc thêm:   TARTE CREAMY MATTE LIP PAINT SWATCHES | Tổng quát các kiến thức liên quan phấn mắt tarte đúng nhất

2. Chuối với bơ hoặc các loại hạt cho bữa ăn sau khi tập luyện

sinh tố chuối bơ giảm cân

Chuối là món ăn nhẹ hoàn hảo sau khi tập luyện. Loại quả này rất giàu glucose, giúp cung cấp năng lượng tức thì, rất cần thiết sau một buổi tập luyện căng thẳng.

Bên cạnh đó, hàm lượng kali dồi dào không chỉ ngăn ngừa chuột rút, chóng mặt sau khi tập mà còn phục hồi cơ bắp nhanh chóng.

Tuy nhiên, chuối không chứa nhiều protein – thành phần quan trọng để xây dựng cơ bắp sau khi tập luyện. Vì vậy, bạn phải kết hợp chuối với bơ hoặc một số ít các loại hạt để cân bằng dinh dưỡng.

3. Sinh tố chuối chưa chín cho bữa ăn nhẹ

calo trong chuối

Theo nghiên cứu, tinh bột kháng trong chuối có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đặc biệt có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo sau bữa ăn lên đến 23%.

Chuối chưa chín chứa nhiều tinh bột nhất, vì vậy nếu muốn giảm cân, bạn phải đưa nó vào chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, chuối chưa chín thường có vị hăng và khó ăn.

Bạn có thể trộn chuối với một ít mật ong hoặc đường ăn kiêng. Nếu không uống được, hãy dùng chuối gần chín hoặc vừa chín tới. Mặc dù nó không chứa nhiều tinh bột kháng như chuối xanh nhưng tốt hơn chuối quá chín.

>>> Sai bạn nhé: 5 CÁCH LÀM CHUỐI CHUỐI ĐỂ GIẢM CÂN

4. Áp dụng Thực đơn giảm cân bằng chuối của người Nhật

Thực đơn giảm cân bằng chuối của người Nhật

Ảnh: Gabrielle Henderson / Unsplash

Phương pháp giảm cân bằng chuối của người Nhật vô cùng nổi tiếng. Nhiều người đã áp dụng và lấy lại vóc dáng thon gọn.

Bữa ăn sáng: 1 quả chuối chín vừa với 1 cốc nước ấm.

Bữa trưa: Trước bữa ăn 1 quả chuối, sau đó bạn ăn cơm như bình thường nhưng chỉ nạp 70% lượng thức ăn so với trước. Nếu ăn xong mà vẫn đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối.

Ăn tối: 1 quả chuối trước bữa ăn và tiếp tục ăn thêm 70% lượng thức ăn so với trước.

Bazaar Việt Nam đã gửi đến bạn câu trả lời về số calo trong một quả chuối và một số gợi ý về cách giảm cân với chuối. Tôi hy vọng kiến ​​thức này sẽ hữu ích cho bạn.

>>> Sai bạn nhé: Thực đơn 4 ĂN SẠCH 7 ngày để giảm cân và tan mỡ bụng

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

#quả #chuối #bao #nhiêu #calo #ngày #nên #ăn #bao #nhiêu #quả